“Giữa đêm khuya, gia đình rất bấn loạn nhưng nhờ người thân giúp đỡ đã đưa bệnh nhân đến BV kịp thời. Đến sáng ngày 10/7, Cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chẳng thấy đâu, cũng chẳng thấy ai gọi điện giải thích hay xin lỗi. Tôi đề nghị lãnh đạo ngành y tế cần xử lý nghiêm sự việc, để những người bệnh không phải chết oan vì sự vô trách nhiệm, vô cảm của một số người trong ngành”, chủ tài khoản này viết.
Trao đổi với PNVN chiều ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin gia đình phản ánh thông qua các cơ quan truyền thông. Ngay sau đó, Trung tâm đã yêu cầu kíp trực thời điểm đó làm tường trình sự việc.
“Theo quy định, khi không gặp được bệnh nhân cấp cứu thì kíp trực phải gọi điện về Trung tâm để xin hướng xử lý. Tuy nhiên, nhóm cấp cứu đã không làm như vậy mà đi về. Đây là sai sót đáng tiếc của kíp trực khiến gia đình bức xúc”, bác sĩ Thành nói.
Về phản ánh gia đình bệnh nhân gọi điện thoại nhiều lần nhưng không ai bắt máy sau đó, bác sĩ Thành cho biết, có thể thời điểm gia đình gọi trùng với một cuộc gọi khác nên người trực không tiếp nhận được. Tuy nhiên, nếu gia đình gọi cả 4 cuộc nhưng đều trùng thì cũng khó hiểu nên Trung tâm đang xác minh lại sự việc.
Cũng theo bác sĩ Thành, trưởng nhóm cấp cứu hôm đó là một bác sĩ Trạm trưởng Trạm cấp cứu Từ Liêm, hiện chuẩn bị nghỉ hưu. Hiện Trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân; đồng thời, tiến hành thành lập Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan.