Xe khách phát nổ cháy nghi ngút, nhiều phụ nữ, trẻ em hoảng loạn

27/02/2018 - 18:35
Xe khách phát nổ cháy nghi ngút, nhiều phụ nữ, trẻ em hoảng loạn; Nổ khí hầm cầu khiến 2 vợ chồng và 2 con nhỏ bị thương nặng; Số lượng vàng lớn giấu trong... bao lúa chưa có người nhận lại.., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 27/2.
TPHCM: Xe khách phát nổ áy nghi ngút, nhiều phụ nữ, trẻ em hoảng loạn

Gần 13h ngày 27/2, Công an quận 2 phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM đang phong toả, lấy lời khai điều tra làm rõ vụ xe khách bốc cháy nghi ngút trên đại lộ Mai Chí Thọ ở khu vực.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, tài xế (khoảng 45 tuổi) điều khiển chiếc xe khách 47 chỗ mang BKS: 51B -180.79 chở theo nhiều hành khách gồm trẻ em phụ nữ lưu thông đường Mai Chí Thọ hướng từ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về tỉnh Cần Thơ.

3.jpg
Chiếc xe bị cháy hết phần đuôi.

 

Khi còn cách đoạn giao với đường Trần Não, quận 2, TP.HCM khoảng vài trăm mét thì bánh sau xe khách phát nổ. Lúc này, chiếc xe chao đảo chạy được vài mét rồi bốc cháy. Hành khách phát hiện nên đã hoảng sợ kêu cứu. Lúc này, tài xế vội tấp xe vào lề mở cửa để các hàng khách thoát khỏi xe.

Người dân xung quanh phát hiện sự việc nên dùng nước và bình chữa cháy tiến hành dập lửa nhưng không thành công. Vụ việc khiến nhiều người theo dõi nên giao thông qua khu vực ùn ứ.

2.jpg
lực lượng chức năng ứng cứu.

 

Nhận tin báo, Công an quận 2 cùng lực lượng PCCC TP.HCM có mặt tiến hành phong toả hiện trường chữa cháy.

Ít phút sau ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn. Hiện trường chiếc xe khách bị cháy trơ khung một bên hông, nhiều ghế ngồi bong tróc, cửa kính vỡ nát... Tuy không có thương vong về người nhưng tất cả những hành khách trên xe đều không khỏi hoảng sợ sau sự cố này.

1.jpg
Nhiều phụ nữ và trẻ em thoát chết trong gang tất.

 

Chị Mai (hành khách trên xe) cho biết, trong quá trình chạy từ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về tới nơi xảy ra vụ việc thì xe có nhiều lần xảy ra sự cố. Tuy nhiên, trước lúc xảy ra vụ cháy xe thì bánh xe phía sau phát nổ lớn rồi mới bốc cháy.

Sau đó, các hành khách trên xe được di chuyển qua xe khác để tiếp tục lưu thông. Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ. (Nguồn: kenh14.vn)

Bật lửa hút thuốc làm nổ khí hầm cầu khiến 2 vợ chồng và 2 con nhỏ bị thương nặng

Rạng sáng 27.2, vụ nổ khí hầm cầu xảy ra tại một phòng trọ thuộc khu phố 3, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) làm 4 người trong một gia đình, trong đó có 2 cháu nhỏ bị thương rất nặng.

Các nạn nhân gồm anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long), chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi, vợ anh Phong) và 2 con của anh Phong là Lê Danh Khôi (10 tuổi), Lê Thị Kim Hân (5 tuổi) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

356478.jpg
Nhiều đồ đạc trong phòng trọ bị cháy xém sau vụ nổ. Ảnh: Nguyệt Triều. 

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ cùng ngày, trong lúc đi vệ sinh trong phòng trọ, anh Phong bật lửa hút thuốc lá. Lúc này, khí ở trong hầm cầu bắt lửa phát nổ làm thủng mái tôn của phòng trọ, hất văng anh Phong ra ngoài.

Thời điểm này vợ con anh phong đang ở trong phòng trọ cũng bị sức ép của vụ nổ văng khắp phòng khiến mọi người bị thương nặng.

76.jpg
Vụ nổ khiến phòng trọ hư hỏng nặng. Ảnh: Nguyệt Triều.

 

Được biết, sau thời gian nghỉ Tết, gia đình anh Phong từ Vĩnh Long lên Bình Dương làm công nhân được mấy bữa thì xảy ra tai nạn.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Dương đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. (Nguồn: thanhnien.vn)

Bình Định: Số lượng vàng lớn giấu trong... bao lúa chưa có người nhận lại

Ngày 27/2, ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, số lượng vàng mà gia đình ông vô tình phát hiện trong bao lúa vẫn chưa có chủ nhân chính thức đến nhận lại.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) đã nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh địa phương… nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng mà gia đình bà phát hiện trong bao lúa mà gia đình bà đã mua của người dân địa phương.

vang-binh-dinh.jpg
Ảnh minh họa

 

Theo ông Thắng, gia đình ông có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của người dân ở xã Phước Hưng. Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo, gia đình phát hiện trong một bao lúa có một số vàng khá lớn. Gia đình ông đã cất giữ số vàng trên, đồng thời thông báo rộng rãi cho mọi người nhưng chưa có ai đến nhận.

“Chủ số vàng trên phải nói được số lượng vàng bị mất là bao nhiêu, hiệu vàng gì, có dấu hiệu nhận dạng thế nào… Nếu đúng, gia đình sẽ mời chính quyền địa phương hoặc công an đến lập biên bản bàn giao để bảo đảm đúng chủ nhân đánh mất vàng”, ông Thắng nói. (Nguồn: dantri.vn)

5 cháu nhỏ trong ngôi nhà rực lửa ở Đà Lạt thoát chết

Sáng 27/2, các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy căn nhà tại tổ Phước Thành, phường 7, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng); đồng thời hỗ trợ gia đình gặp nạn.

Khoảng 21 giờ đêm 26/2, anh Lê Văn Tuyến (41 tuổi, quê Thanh Hóa, thuê nhà tại tổ Phước Thành) cùng một số người đang thu hoạch hoa trong khu vườn gần nhà thì phát hiện lửa bốc lên tại nhà kho.

98.jpg
Hiện trường ngôi nhà bị cháy.

 

Do kho đựng nhiều vật liệu bắt lửa (thùng giấy, phân bón…) nên lửa nhanh chóng bốc cao và cháy lan sang ngôi nhà. Những người đang cắt hoa liền tri hô để láng giềng chung tay cứu 5 cháu nhỏ (từ 2 đến 14 tuổi) trong ngôi nhà đang cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn số 1 tỉnh Lâm Đồng đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hơn 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy. Khoảng 30 phút sau thì dập tắt đám cháy, không để lan sang những ngôi nhà gần đó.

56.jpg
Chiếc xe máy bị cháy rụi trơ khung.

 

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của anh Tuyến cùng nhiều tài sản có giá trị lớn như  xe máy, tủ lạnh, máy giặt, tivi… Gia chủ ngậm ngùi nói số tiền 20 triệu đồng vừa bán hoa trong buổi chiều cùng ngày cũng bị cháy ra tro.  (Nguồn: tienphong.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm