Y án 15 tù cho kẻ hại đời 3 sơn nữ

03/07/2016 - 00:00
Ba sơn nữ người Mường ở xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vì nhẹ dạ cả tin đã bị Nguyễn Văn Thọ lừa bán vào động mại dâm ở Trung Quốc.
tho.JPG
Thọ đã bị TAND cấp cao tuyên án y án 15 năm tù giam.
TAND tối cao vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Thọ (SN 1986, trú tại Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội). Thọ bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt 15 tù giam về tội Mua bán người. 

Theo bản án sơ thẩm, khoảng thời gian 2006-2007, Nguyễn Văn Thọ và Nguyễn Văn Thành (SN 1989, trú tại xã Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc) từng sang Trung Quốc làm cửu vạn và buôn bán. Làm ăn nơi xứ người, có mối quan hệ, Thọ đã rủ Thành về xã Toàn Sơn để tìm phụ nữ để đưa đi bán. Với tài ăn nói và vẻ hào nhoáng bên ngoài, Thọ và Thành đã sớm "hạ gục" nhiều sơn nữ nơi đây. Chúng dụ các sơn nữ, nếu đi làm ăn xa sẽ được hưởng lương cao và cuộc sống sung sướng. Thành và Thọ còn "giả vờ" tán tỉnh các sơn nữ để thuyết phục họ đi cùng.

Sau thời gian ở xã Toàn Sơn, Thọ và Thành thuyết phục được 3 cô gái là Đinh Thị Lan (SN 1990), Đinh Thị Huệ (SN 1991) và Nguyễn Thị Hoài Thu (SN 1991) đều đang học lớp 11. Ba cô đồng ý đi theo Thành và Thọ lên biên giới. Khi sang đến Trung Quốc, 3 cô gái mới tỉnh mộng khi biết mình bị Thành và Thọ bán vào động mại dâm.

Sau hơn 1 năm bị đày đọa ở xứ người, Lan, Thu, Huệ không sao liên lạc được với gia đình. Cuối năm 2008, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, 3 sơn nữ đã trốn được về nước. 3 cô gái đã làm đơn tố cáo Thành và Thọ lên cơ quan công an tỉnh Hòa Bình. Đơn vị này đã khẩn trương vào cuộc điều tra khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành về tội mua bán phụ nữ. Thành đã bị tuyên án 12 năm tù. Riêng Nguyễn Văn Thọ đã lẩn trốn khỏi địa phương nhiều năm liền. 

Thọ bị công an tỉnh Hòa Bình truy nã. Đến năm 2014, Thọ mới bị sa lưới pháp luật khi đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình điều tra, Thọ đã phủ nhận toàn bộ tội lỗi do mình gây ra. Tuy nhiên, trước những chứng cứ xác thực, Thọ đã không thể chối cãi. Thọ bị tuyên y án 15 tù giam. 

Tại phiên tòa, đứng trước 3 sơn nữ đã từng bị chính mình lừa bán, Thọ tỏ ra dửng dưng. 3 sơn nữ này đã từng tự tử bất thành vì không chịu được nhục. Trong khi đó, Thọ và Thành bán 3 sơn nữ này chỉ để kiếm 5 triệu đồng ăn chơi. Trong quá trình trốn nã, Thọ cũng đã kịp "sưu tầm" thêm 2 cái án nữa vào cuộc đời vốn quá nhiều tội lỗi của mình. Năm 2011, Nguyễn Văn Thọ bị TAND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) xử phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ vệ tội cố ý gây thương tích. Tiếp đó vào ngày 15/10/2014, cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thọ về tội Vận chuyển tiền giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm