"Yêu" - liều thuốc đánh bay căng thẳng, muộn phiền

27/02/2018 - 20:20
Căng thẳng trong công việc khiến nhiều cặp vợ chồng lơ là hẳn “chuyện ấy”. Nhưng thực sự, quan hệ tình dục thường xuyên sẽ làm tăng thêm niềm vui và sự phấn khích, khiến người ta dễ dàng đương đầu với các áp lực.
Quá mệt nên… thôi!

Chị Liên Hà làm kiểm toán viên, công việc bận lu bù. Nhưng so với chồng chị, anh Thắng - giám đốc một công ty xuất nhập khẩu - thì chẳng là gì. Anh lo lắng việc quản lý các xưởng, việc đưa hàng ra cảng, việc nhân công tăng ca. Rồi tiền thu về, tiền chi ra… Cứ xà quần như vậy từ sáng sớm đến đêm khuya, vừa đặt lưng xuống giường thì anh Thắng đã ngủ ngon lành.

couple-fighting-web3.jpg
Căng thẳng trong công việc khiến nhiều cặp vợ chồng lơ là hẳn “chuyện ấy”. Ảnh minh họa

Nhìn chồng vất vả, chị Hà thương lắm. Quá mệt vì bận rộn nên đã lâu rồi, vợ chồng chị không “gần gũi” nhau được. Chưa kể bữa thì con sốt, chồng quản lý tăng ca ở công ty, bữa thì vợ đi công tác, khiến áp lực cuộc sống luôn làm anh chị quên luôn những phút giây mặn nồng.

Dù chỉ cầu viện tới cái giường để ngủ cho lại sức, nhưng dường như stress không buông tha cả 2 người. Chị Hà nói vì làm công việc trí óc nên đôi khi quá mệt mà lại chẳng thể ngủ được. Rồi cơ thể bực bội, ăn không ngon miệng nữa.
 
Khi chia sẻ với những người bạn thân, chị Hà đã nhận được lời khuyên khác, tích cực hơn. Đó là của một cô em vừa mới cưới chồng, tưởng như chẳng có kinh nghiệm gì trong “chuyện chăn gối”, vậy mà lại khá hữu hiệu. Cô ấy cho biết, vợ chồng cô còn trẻ nên cũng đang trong thời gian tích cực kiếm tiền lo cho tổ ấm.

Tuy nhiên, dù có bận rộn đến cỡ nào thì 2 vợ chồng vẫn cố gắng sắp xếp mỗi tuần 1 lần “chơi tới bến”. Nhiều khi quá kẹt, sự sắp xếp cũng phải dời tới dời lui, có lần cả cô và ông xã còn bực bội, giận nhau mấy ngày.

anhyeu3.jpg
Sự ve vuốt và khoái cảm tình dục dễ làm cho người ta dịu nhẹ sự nóng tính và phản kháng tiêu cực. Ảnh minh họa

Nhưng “yêu” xong, dường như áp lực cũng được giải tỏa bớt. Cáu giận nhờ đó đã được “tháo van”. Sự thoả mãn về tình dục giống như liều thuốc tiên, xoa dịu nhanh chứng đau đầu vì quá nhiều thứ phải lo lắng trong cuộc sống thường ngày.

“Chị cứ nghe em, càng căng thẳng thì lại càng phải “gần gũi” nhau nhiều hơn. Đừng suy nghĩ dành thời gian đó cho ngủ là tốt, bởi sự đụng chạm cơ thể giữa hai vợ chồng rất ấm áp, tạo điều kiện cho giấc ngủ đến sâu và nhanh”, cô em kết luận. Nhờ lời tư vấn này, mà vợ chồng chị Hà - anh Thắng đã bắt đầu thay đổi toàn bộ quan niệm về đời sống tình dục. Họ cũng lên “kế hoạch” để có “cuộc yêu” đều đặn, nhằm giải tỏa mệt mỏi, stress.

Tâm lý quan trọng hơn ham muốn

“Chuyện yêu” không chỉ thỏa mãn ham muốn cá nhân của cả vợ lẫn chồng. Nhiều cuộc cãi vã đã kết thúc trong hòa bình khi đêm hôm trước cặp đôi được tận hưởng sự ân ái tuyệt vời nhất.

anhyeu1.jpg
Dù bận rộn đến thế nào, dù nhiều việc phải đương đầu ra sao, thì đồng vợ đồng chồng sẽ tăng sức mạnh lên nhiều lắm. Ảnh minh họa

Đặc biệt với người phụ nữ, nếu như sự “chiếm hữu” về thể xác thành công và có chất lượng, nghĩa là tinh thần hoàn toàn hướng về người đàn ông của mình. Khó có điều gì chia rẽ được họ. Nhưng ngược lại, sự cách quãng và quên lãng tình dục rất có thể là ngọn lửa bốc cháy ở một nơi khác, ở một người khác, khiến một trong hai người sẽ lạc lối. Như vậy, tình cảm vợ chồng dễ bị lung lay, xâm phạm.

Người ta đã có thống kê, tất cả các cặp đôi thành đạt trong công việc mà hạnh phúc thực sự, hoàn toàn không tô vẽ, không cần “diễn”, thì phải tới 98% được thỏa mãn trong ân ái. Càng căng thẳng, thì sự đòi hỏi yêu đương nhau lại càng tăng.

Sự ve vuốt và khoái cảm tình dục dễ làm cho người ta dịu nhẹ sự nóng tính và phản kháng tiêu cực. Ở khía cạnh tích cực, sức đề kháng sẽ tăng lên, các bệnh vặt được đẩy lùi và người “đầy đủ” yêu đương sẽ luôn nhìn cuộc sống với cách lạc quan, nhân văn hơn.

Bạn đừng quên nhắc nhớ vợ (chồng) mình về chuyện “giao ban” thường xuyên. Dù bận rộn đến thế nào, dù nhiều việc phải đương đầu ra sao, thì đồng vợ đồng chồng sẽ tăng sức mạnh lên nhiều lắm. Hạnh phúc trong “chuyện ấy” đôi khi là những kinh nghiệm sống đã được “thử thách” qua nhiều thời gian!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm