120 phụ nữ khỏa thân trước dinh Tổng thống phản đối bạo lực giới

02/06/2017 - 19:24
Ngày 1/6, một nhóm nữ quyền thuộc Lực lượng FACC đã kéo đến biểu tình trước nơi ở của Tổng thống Argentina tại thủ đô nước này với biểu ngữ: “Giết phụ nữ là tội diệt chủng”.
 Trước cửa dinh Tổng thống Casa Rosada tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, hơn 100 người phụ nữ đã tụ tập, trút bỏ hết quần áo và gào thét giận dữ nhằm gây chú ý để đòi lại quyền bình đẳng cho nữ giới nước này.
Họ xuất hiện với tấm banner lớn đề: “Femicidio es Genacidio”, có nghĩa là “Giết phụ nữ là tội diệt chủng”.
Người biểu tình xếp quần áo của mình phía trước để biểu trưng cho những người phụ nữ đã bị giết hại không lý do tại Argentina trong suốt thời gian qua.
Những người biểu tình đòi hỏi một chính sách bảo vệ tốt hơn cho các nạn nhân của nạn bạo lực giới khi mà tình hình này đang ngày một gia tăng tại Argentina.
Theo số liệu chính thức, từ đầu năm tới nay, cứ mỗi 25 giờ, tại Argentina lại có một người phụ nữ bị giết hại.
 Trên các trang mạng xã hội của nước này, biểu ngữ “Giết phụ nữ là tội diệt chủng” cũng đã bắt đầu nổi lên với hàng trăm bức ảnh và video phản ánh thực trạng bạo lực giới.
 “Chúng tôi đại diện cho tất cả bọn họ (nạn nhân của bạo lực giới) và chúng tôi sẽ luôn luôn tồn tại ở đây”, người biểu tình Claudia Acuna dõng dạc tuyên bố.
 Được biết, đây chỉ là cuộc biểu tình mở đầu cho cuộc tuần hành cùng chủ đề diễn ra vào ngày 3/6 tại nước này. Dự kiến sẽ có tổng cộng 120 phụ nữ khỏa thân hoàn toàn tại quảng trường Plaza de Mayo trong sự kiện tới.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm