2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt

2021 - NĂM THÀNH CÔNG RỰC RỠ CỦA NHAN SẮC VIỆT

Năm 2021, lần đầu tiên các người đẹp Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn khi "đem chuông đi đấu xứ người".

5 CÔ GÁI "VÀNG"

Chiến thắng đáng tự hào nhất chính là vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2021 mà người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên đạt được tại Bangkok (Thái Lan). Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành chiến thắng cao nhất ở cuộc thi này và cô cũng là người đẹp châu Á thứ 2 đăng quang Miss Grand International tại một cuộc thi vốn ưa chuộng vẻ đẹp Mỹ Latinh (có tới 6/9 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đến từ Mỹ Latinh). Miss Grand International được đánh giá là 1 trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hiện nay, vì vậy chiến thắng của Thùy Tiên đã giúp nhan sắc Việt "thăng hạng" đáng kể trên bản đồ thế giới.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 1.

Chiến thắng đáng tự hào nhất chính là vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2021 mà người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên đạt được tại Bangkok (Thái Lan)

Người mẫu Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1999) đã xuất sắc vượt qua 12 thí sinh đến từ các quốc gia châu Á giành chiến thắng tại cuộc thi Supermodel Me (Siêu mẫu châu Á). Đây là chương trình truyền hình thực tế về người mẫu được tổ chức từ năm 2009 và Quỳnh Anh là đại diện Việt Nam đầu tiên giành được chiến thắng cao nhất tại cuộc thi này. Quỳnh Anh được trao ngôi vị Quán quân bởi ban giám khảo hội tụ những tên tuổi nổi bật trong làng thời trang châu Á như: Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray, siêu mẫu Cindy Sirinya Bishop, người mẫu/VJ Hanli Hoefer… Trưới đó, Quỳnh Anh được biết đến khi trở thành Á quân The Face Vietnam 2018, là học trò của siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 2.

Người mẫu Nguyễn Quỳnh Anh đã xuất sắc vượt qua 12 thí sinh đến từ các quốc gia châu Á giành chiến thắng tại cuộc thi Supermodel Me (Siêu mẫu châu Á)

Tối 20/12 tại Ai Cập, đã diễn ra vòng chung kết Miss Eco Teen International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế tuổi teen). Cô gái 14 tuổi Bella Vũ Huyền Diệu đã xuất sắc vượt qua 30 thí sinh đến từ nhiều quốc gia để giành ngôi vị Hoa hậu. Tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn nở nụ cười rạng rỡ, trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam đã có phần thể hiện nổi bật, từng bước chinh phục Ban giám khảo và khán giả qua các màn: đồng diễn, trình diễn Quốc phục, trang phục Dạ hội và ứng xử.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 3.

Bella Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International - Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế tuổi teen 2021

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2021 ở Israel, người đẹp Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã lọt vào Top 16 thí sinh xuất sắc nhất. Kim Duyên đã duy trì được chuỗi 4 năm liền vào Top của Việt Nam ở cuộc thi sắc đẹp được đánh giá là "khốc liệt nhất thế giới" này.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 4.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên lọt vào Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2021

Ở cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế - Miss Tourism International 2021 được tổ chức online, người đẹp Hoàng Hương Ly đã lọt vào Top 5 và được trao danh hiệu "Miss Tourism Metropolian International - Hoa hậu Du lịch các quốc gia" (tương đương giải Á hậu 2 chung cuộc). Đây là một kết quả đáng tự hào bởi từ năm 2002 đến nay, Việt Nam từng cử nhiều thí sinh dự thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế và Hoàng Hương Ly là người đẹp Việt đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp lâu đời của Malaysia này.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 5.

Hoàng Hương Ly đoạt danh hiệu "Miss Tourism Metropolian International - Hoa hậu Du lịch các quốc gia"

ĐÂU LÀ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG?

Theo các chuyên gia sắc đẹp, càng ngày các cuộc thi hoa hậu, người mẫu trên thế giới càng chú trọng đến nhiều kỹ năng hơn chứ không chỉ đánh giá vẻ bề ngoài. Vì vậy đòi hỏi các thí sinh cũng cần hội tụ nhiều yếu tố như sắc vóc, khả năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục, ứng xử linh hoạt… 

Với Nguyễn Thúc Thùy Tiên, sau thất bại khi dự thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2018 ở Nhật Bản, cô đã có 3 năm để trau dồi các kỹ năng và rèn luyện. Bên cạnh lợi thế sử dụng tiếng Anh thành thạo, trước khi tới Thái Lan ứng thi, cô còn học thêm giao tiếp bằng tiếng Thái. Phần catwalk và trình diễn sân khấu là những kỹ năng quan trọng mà Thùy Tiên luôn chú trọng trong quá trình tập luyện. Cùng với đó, Thùy Tiên không quên trau dồi những kỹ năng khác như trang điểm, ứng xử và chăm chỉ tập gym. Cô tâm sự: "Sau 3 năm, tôi đã tự nhìn ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình. So với các đại diện khác, tôi bị "lép vế" về chiều cao. Chính vì vậy, tôi chọn phát huy thế mạnh ngôn ngữ và khả năng giao tiếp để luôn nổi bật". Chính sự chuẩn bị chu đáo, biết tỏa sáng đúng thời điểm công thêm chút may mắn đã giúp Thùy Tiên giành được vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế một cách đầy thuyết phục.

2021 - Năm thành công rực rỡ của nhan sắc Việt - Ảnh 6.

Thùy Tiên tập luyện catwalk với siêu mẫu Minh Tú (phải)

Còn với Bella Vũ Huyền Diệu, tuy mới 14 tuổi nhưng cô bé luôn chứng tỏ sự tự tin trong giao tiếp và trình diễn. Huyền Diệu tâm sự: "Các thí sinh năm nay đều nổi trội, không chỉ về ngoại hình mà còn ở kỹ năng và tri thức nhưng em đã luôn nỗ lực hết sức mình để chinh phục ngôi vị cao nhất". Huyền Diệu chia sẻ, danh hiệu Miss Eco Teen International mà em đạt được không phải phép màu mà là nỗ lực của ban thân và của tất cả mọi người đã đồng hành cùng em trong suốt chặng đường vừa qua. Trước khi đến với cuộc thi này, cô bé mang 2 dòng máu Việt Nam - Singapore Vũ Huyền Diệu từng có trải nghiệm ở nhiều "sân chơi" sắc đẹp khác và đoạt những giải thưởng như: "Công chúa tài năng" tại Thái Lan năm 2018, Hoa hậu nhí thanh lịch tại cuộc thi Little Miss Universe 2019 ở Georgia…

Còn Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh và Hoàng Hương Ly cũng đã "kinh qua" không ít cuộc thi hoa hậu, người mẫu trong nước. Họ từng thành công nhưng cũng gặp cả thất bại, song đó là cơ hội để mỗi người đẹp tích lũy kinh nghiệm quý báu trước khi tỏa sáng ở những "đấu trường" quốc tế trong năm 2021.

Thực hiện: Ngân Kim