4 chiêu phục hồi năng lượng khi làm việc quá tải

14/07/2016 - 16:04
Uống nước tăng lực hoặc ăn các món ăn nhanh giàu năng lượng chỉ là những biện pháp tạm thời để phục hồi sức khỏe. Nếu không điều chỉnh đúng cách bạn sẽ bị kiệt sức vì thiếu hụt năng lượng.
khoi-phuc-nang-luong-1.jpg

Cơ thể dồi dào năng lượng là khi nguồn năng lượng tích cực được duy trì trong một khoảng thời gian. Chẳng hạn như mỗi ngày bạn đều nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, bạn sẽ có một tuần tràn đầy năng lượng. Mặt khác, sau nhiều giờ làm việc tiêu hao không ít năng lượng, nếu bạn không điều chỉnh và bổ sung năng lượng ở mức phù hợp thì sau một thời gian sẽ dẫn tới tình trạng kiệt sức, hay còn gọi là thiếu hụt năng lượng.

Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt năng lượng:

  • Cơ thể trong tình trạng mệt mỏi và gặp các vấn đề về sức khỏe do duy trì thói quen ăn đồ ăn nhanh (món ăn nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng) và đồ ăn sẵn bán bên ngoài.
  • Cảm thấy bất an và dễ bị kích động do lo lắng về những điều không chắc chắn hoặc trải qua những sự việc gây căng thẳng thần kinh.
  • Chóng mặt và khó tập trung do thiếu ngủ và những bữa ăn lành mạnh.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, cảm giác mình sắp rơi vào tình trạng kiệt sức hay trầm cảm... thì cần phải bổ sung năng lượng ngay. Hãy áp dụng 4 chiêu sau để nạp năng lượng hiệu quả, bền vững

khoi-phuc-nang-luong-2.jpg

Giải tỏa căng thẳng: Làm việc quá sức không khiến não bạn sáng tạo hơn hay hoạt động hiệu quả hơn. Tìm cách giảm bớt lo lắng, ức chế có thể giúp bạn duy trì sự tập trung và kiểm soát mọi thứ tốt hơn. Bạn hãy thử tập thở, viết ra những lo lắng của mình hoặc những điều trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy vui vẻ, biết ơn.

Nghỉ ngơi: Nếu không thể nghĩ thông suốt một vấn đề, hoặc cảm thấy chóng mặt thì hãy ngủ một chút để cơ thể được thả lỏng, mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Sau một giấc ngủ bạn ngắn sẽ thấy mọi thứ rõ ràng hơn. Các chuyên gia vẫn luôn đưa ra lời khuyên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để cải thiện sự tập trung và các kỹ năng.

Tập thể dục: Khi tập thể dục cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphin - chất kích hoạt cảm xúc tích cực. Nếu cảm thấy buồn, bạn hãy chạy một vòng quanh khu vực mình ở, hoặc có thể chỉ cần đi bộ bên ngoài cũng giúp bạn nâng cao tâm trạng và mức năng lượng trong cơ thể.

Đưa ra lựa chọn phù hợp: Bạn có thể gác lại hoặc bỏ những việc không quan trọng trong danh sách việc cần làm mình, để không cảm thấy quá tải dẫn đến căng thẳng. Nói không với các hoạt động không đưa bạn đi đúng hướng sẽ là cách giúp bạn tập trung vào mục tiêu của mình tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm