4 người tử vong, 2 người nguy kịch vì ngạt khí

19/09/2016 - 15:38
Trong số 6 nạn nhân ngạt khí xảy ra tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, rạng sáng 17/9, có 4 người tử vong, 2 người còn lại đang nguy kịch.
Ngày 19/9, bác sĩ Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã thông tin về tình hình các nạn nhân đang điều trị tại đây. Cả 6 nạn nhân trong sự cố này được chuyển đến BV vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, trong đó có 3 người đã tử vong trước khi đến viện; 3 người còn lại (gồm 2 nữ, 1 nam từ 16 đến 18 tuổi) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Mặc dù được các bác sĩ hết lòng điều trị nhưng đến tối ngày 18/9, một nạn nhân đã tử vong. Nạn nhân tử vong là Trần Văn Sáng, sinh năm 1998 quê ở tỉnh Nghệ An.

Các nạn nhân đang điều trị là Lưu Thị Nhung, sinh năm 2000, Đậu Thị Hằng, sinh năm 1997 đều ở Nghệ An. Ngay khi nhập viện, các bệnh nhân đã được các bác sĩ cấp cứu và cho thở máy. Trong đó, một bệnh nhân đã được chuyển sang BV Bạch Mai để cứu chữa. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc khí độc tình trạng rất nặng. BV đã huy động lực lượng và trang thiết bị tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân.
Nơi xảy ra vụ ngạt khí tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội vào sáng 17/9 
“Tình hình sức khỏe của các nạn nhân đều nặng như nhau, vẫn đang được hồi sức tích cực trong tình trạng nguy cơ tử vong cao. Các nạn nhân nhập viện quá muộn khi đã rơi vào tình trạng hôn mê nên hiện chưa thể tiên lượng được điều gì”, bác sĩ Nguyễn Thái Sơn cho hay.
 
Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV Đa khoa Đức Giang tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để cứu chữa các nạn nhân; Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội tăng cường thêm 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, ứng trực, xử lý cấp cứu nhanh.
 
Sáng 17/9, đến giờ làm việc như mọi ngày, song ông chủ cửa hàng vải ở Ninh Hiệp không thấy công nhân xưởng may của gia đình đi làm, liền đi tìm tại nơi trọ của họ và phát hiện 6 người bất tỉnh. Sự việc nhanh chóng được báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Vào đêm và rạng sáng xảy ra sự việc trên địa bàn có xảy ra 2 lần mất điện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm