4 thực phẩm giúp tăng cường dinh dưỡng cho chuyến du lịch

12/12/2018 - 17:01
Dinh dưỡng là yếu tố cần thiết giúp cho chuyến đi của bạn khỏe mạnh, vui vẻ. Chuẩn bị một vài loại thực phẩm thiết yếu vừa bổ sung dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn thực phẩm cho bạn tinh thần thoải mái để sẵn sàng vui chơi thỏa thích.
Nước uống
 
Nước đóng vai trò quan trọng thứ hai đối với sự sống, chỉ sau không khí. Trung bình trẻ con cần 1-1,5 lít/ngày, người lớn 2-2,5 lít/ngày. Việc mất nước, hoặc thiếu nước có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng mà biểu hiện dễ thấy trước nhất chính là sự mệt mỏi, rệu rã của cơ bắp.
 
nang-nong-dinh-diem-nhung-bien-phap-chong-soc-nhiet-nhat-dinh-phai-biet-keo-ngat-lim-dot-quy-bat-ngo-2018-07-04-17-04_0_0.jpg
Ảnh minh họa

 

Do đó, để chuyến đi vui vẻ, mỗi người nên dự phòng một vài chai nước cho bản thân. Ngay cả khi hành lý đã được chất nặng, bạn vẫn nên mang theo ít nhất là một chai nhỏ 300ml cho mỗi người, vừa đủ uống để chờ đến chặng nghỉ tiếp theo. Khi thấy môi khô, tiểu ít, nước tiểu vàng có nghĩa đang thiếu nước, nên kiểm tra màu và số lượng nước tiểu của các bé.
 
Trái cây tươi
 
Theo các bác sĩ dinh dưỡng, khi đi du lịch, mỗi người nên ăn đủ trái cây tươi với liều lượng 200gr/người/ngày. Bạn có thể chuẩn bị sẵn trái cây tươi ngay từ nhà hoặc bạn có thể ghé mua trên đường đi. Cách đơn giản nhất là bạn nên cho trái cây cắt gọt sẵn vào trong hộp nhựa để sẵn sàng phục vụ các thành viên trong đoàn.
 
18527710_1424865010905801_2837943329841573447_n.jpg
Ảnh minh họa

 

Phô mai ít béo
 
Đây là sản phẩm rất tiện ích cho cả người lớn và trẻ nhỏ, giúp bạn cung cấp canxi, chất đạm đầy đủ, cần thiết cho cơ thể, tránh để bạn sa đà, nạp năng lượng vào những thực phẩm không an toàn tại địa điểm du lịch.
pho-mai-mozzarella-cat-san-550x.jpg

 

Ngũ cốc nguyên hạt
 
Ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên cám giúp duy trì năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Do đó, bạn nên mang theo bánh quy giòn làm từ ngũ cốc hoặc gói ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám bổ dưỡng, vừa cung cấp chất dinh dưỡng vừa là cách “chống đói” hữu hiệu sau khi vui chơi mệt nhoài. Khi sử dụng thực phẩm này bạn sẽ no nhanh và no lâu vì ngũ cốc rất giàu chất xơ.
2.jpg

Mặt khác, những loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mỳ đen, cơm gạo lứt... còn là thực phẩm giữ mức đường máu ổn định, nhất là với những người bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị cho gia đình một ít hạt hạnh nhân, lạc, hạt dẻ, hướng dương và hạt điều... đây vừa là thực phẩm có thể nhấm nháp, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong quá trình đi du lịch, nguyên tắc quan trọng trong việc giữ sức khỏe vẫn là đảm bảo đủ các bữa ăn trong ngày, ít nhất là 3 bữa chính. Ngoài ra, với những ai tham gia các hoạt động cần vận động nhiều như bơi lội, tắm biển hoặc leo núi, đi bộ đường dài thì cần có thêm những bữa ăn phụ. Nếu không đảm bảo đủ các bữa trên, cơ thể rất dễ gặp tình trạng hạ đường huyết khiến người mệt mỏi, thiếu sức sống nhất là đối với những người có tiền sử đái tháo đường, tiền đái tháo đường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm