5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em gặp khó khăn vì Covid-19

Thanh Huyền
17/12/2021 - 16:17
5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em gặp khó khăn vì Covid-19

Ảnh minh họa: ST

Trong khuôn khổ sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”, ban tổ chức đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Mastercard và Grab Việt Nam đã hợp tác phát động sáng kiến mang tên "Trao sẻ chia, nhận nụ cười". Sáng kiến nhằm cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

Việt Nam đang trải qua làn sóng dịch thứ tư và cũng là đợt bùng phát dịch dài nhất từ trước đến nay. Đại dịch đã tác động tiêu cực đến cộng đồng, các gia đình và doanh nghiệp - nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân và đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hơn 2.500 trẻ em tại Việt Nam đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong khuôn khổ sáng kiến "Trao sẻ chia, nhận nụ cười", ban tổ chức đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ: "Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, trước tình hình cấp bách của rất nhiều trẻ em và gia đình trên khắp đất nước hiện nay, UNICEF cam kết đóng góp chuyên môn của mình cũng như huy động các đối tác của chúng tôi nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm