• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm nâng cao trải nghiệm trên nền tảng số

Anh Quân 01/12/2021 - 09:20 (GMT+7)

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday giúp người tiêu dùng nâng cao trải nghiệm trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 với Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm 2021 chính thức bắt đầu từ 0h ngày thứ Sáu (3/12) đến hết 12h00 ngày Chủ nhật (5/12).

Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday bắt đầu khởi động từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng.

"Qua các năm triển khai, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp… góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu", ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương, Trưởng ban Tổ chức chương trình) cho biết.

60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm nâng cao trải nghiệm trên nền tảng số - Ảnh 1.

Giao diện chính của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2021

Hàng loạt chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%

Trong bối cảnh của Covid-19, đặc biệt trong dịp cuối năm 2021 là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm. Các chương trình mua sắm trực tuyến được Bộ Công Thương tổ chức, để đưa mua sắm trên các nền tảng online đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra đến hết ngày 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; công bố chương trình "Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM"; Lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online… Điểm nhấn của Chương trình là 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm, diễn ra từ 0h ngày thứ Sáu, 03/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật, 05/12/2021.

Tham gia Ngày hội mua sắm có các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada… Các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.

60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm nâng cao trải nghiệm trên nền tảng số - Ảnh 2.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố và bấm nút khai trương "Công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online"

Nâng cao trải nghiệm trên nền tảng số

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 có thể xem chi tiết tại địa chỉ: https://onlinefriday.vn/

Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online có thể xem chi tiết tại địa chỉ: https://goonline.gov.vn/

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: "Chương trình Online Friday năm 2021 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam chúng ta đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chương trình Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam".

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đảm bảo:

- Sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.

- Nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ khi tham gia.

- Ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

- Phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.

- Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

- Chương trình cũng nhằm lan tỏa để người dân, doanh nghiệp biết, tích cực tham gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm