60.000 người Israel tình nguyện tham gia nghiên cứu về Covid-19

N.A
04/04/2020 - 15:35
60.000 người Israel tình nguyện tham gia nghiên cứu về Covid-19
Đã có khoảng 60.000 người Israel tình nguyện tham gia công trình nghiên cứu về Covid-19 của trường ĐH Hebrew.

Chương trình nghiên cứu này do các nhà khoa học hàng đầu Israel gồm: Giáo sư Eran Segal, Giáo sư Benjamin Geiger và Giáo sư Yuval Dor thực hiện. Trên trang web trực tuyến của trường ĐH Hebrew, những người tham gia đã khai các thông tin chi tiết về tuổi tác, giới tính, địa chỉ, tình trạng sức khỏe chung, quá trình cách ly chống Covid-19 trong thời gian qua và bất kỳ triệu chứng nào họ có thể gặp phải.

60.000 người Israel tình nguyện tham gia nghiên cứu về Covid-19 - Ảnh 1.

Israel đang đẩy mạnh chiến dịch phòng chống Covid-19

Thông qua việc phân tích dữ liệu sơ bộ, các nhà khoa học có thể phát hiện sớm sự lây lan của Covid-19, dự đoán được các điểm nóng về dịch bệnh này, đưa ra các giải pháp y tế phù hợp và giúp chính quyền tập trung nỗ lực vào các khu vực được dự đoán là ổ dịch Covid-19 để hạn chế sự lây lan.

Hiện tại, chính phủ Israel đã siết chặt hạn chế đi lại và cấm tụ tập nơi công cộng. Dân chúng được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để tự bảo vệ mình và những người khác khỏi lây nhiễm Covid-19. 

Việc Bộ trưởng Y tế Israel Yaakov Litzman và vợ mới đây xác nhận đã nhiễm Covid-19 càng khiến quốc gia Trung Đông này đẩy mạnh chiến dịch phòng chống đại dịch đang lan tràn khắp thế giới này.

Cho đến nay, Bộ Y tế Israel đã hướng dẫn khoảng 70.000 công dân nước này thực hiện cách ly 14 ngày, sau khi họ trở về nước từ châu Âu. Israel cũng đã phát triển hệ thống robot trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cơ quan chức năng có thể tăng số lượng xét nghiệm Covid-19 lên gấp 8 lần so với mức bình thường.

60.000 người Israel tình nguyện tham gia nghiên cứu về Covid-19 - Ảnh 2.

Bộ trưởng Y tế Israel Yaakov Litzman

Điểm đặc biệt của phương pháp này là sử dụng thuật toán giúp phát hiện đúng mẫu xét nghiệm bị nhiễm bệnh trong số các mẫu đã được trộn vào với nhau theo nhóm để làm cùng một lúc. Điều này đã rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc phải tiến hành xét nghiệm từng mẫu một.

Các nhà khoa học Israel kỳ vọng khi đưa vào áp dụng trên diện rộng, phương pháp mà họ đang theo đuổi sẽ cho phép kiểm tra một lượng lớn dân số và đánh giá được mức độ lây lan của Covid-19 ngay từ trước khi những người mắc bệnh có biểu hiện triệu chứng ra ngoài.

Tính đến nay, Israel đã có hơn 6.000 ca nhiễm và 25 trường hợp tử vong.

Nguồn: Theo I24news, Israel21c
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm