8 bài tập 'triệt tiêu' cảm xúc thái quá

12/05/2016 - 11:12
Cá tính, suy nghĩ, các phản ứng cảm tính đều xuất phát từ não bộ, vì vậy, 8 bài tập luyện dưới đây sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, tập trung tốt hơn, tăng sự dẻo dai cho trí não và giảm bớt những cảm xúc thái quá.
thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-1.jpg

Hãy khiến không gian làm việc và không gian tại nhà của bạn trở nên lạc quan hơn.

Nếu bạn muốn có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, bạn nên dán những mẩu giấy, những bức ảnh hay đặt những kỷ vật ở góc làm việc của bạn. Chúng sẽ nhắc nhở bạn về quãng thời gian hạnh phúc, về những chuyến đi xa vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Tất nhiên, nếu muốn cách này hiệu quả hơn, bạn nên thay đổi những vật kỷ niệm này vài tuần một lần.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-2.jpg

Bày tỏ lòng biết ơn.

Thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn là một cách tuyệt vời để bạn cảm thấy lạc quan hơn. Đừng ngại nói lời cảm ơn với bất cứ ai. Hãy nhớ thực hiện việc này mỗi ngày bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-3.jpg

Khen những người khác.

Bằng cách tìm kiếm điểm mạnh và tạo cơ hội để gửi một lời khen chân thành đến người khác, bạn sẽ luyện cho bộ não của mình suy nghĩ tích cực hơn và tìm những điểm mạnh trong những người xung quanh, trong cuộc sống và đặc biệt là trong chính bản thân bạn.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-4.jpg

Ngồi thiền.

Nếu bạn muốn trở thành một người luôn tỉnh táo và tập trung, thiền chính là một gợi ý nhỏ cho bạn. Hãy chọn thời gian mà bạn cảm thấy tỉnh táo nhất trong ngày, ngồi thẳng lưng, tập trung vào hơi thở của mình, cảm nhận cơ thể của bản thân. Nếu bị phân tâm, hãy bắt đầu tập trung vào từng nhịp thở của mình để lấy lại sự tập trung cao độ.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-5.jpg

Tập trung 10 phút mỗi ngày.

Bạn muốn tăng cường sự tập trung và chú ý của mình? Hãy dành khoảng 10 phút mỗi ngày, ngồi một mình trong một căn phòng yên tĩnh, mở to mắt nhìn tập trung vào một đối tượng nào đó, ví dụ như đèn bàn hay một bức tranh.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-6.jpg

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể.

Nếu bạn muốn trau dồi khả năng quan sát và ứng xử với những người khác, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của họ. Hãy để mắt đến ngôn ngữ cơ thể của những người dân ở nơi công cộng và cố gắng đoán cảm xúc mà họ đang thể hiện. Sau đó, bắt đầu chú ý đến những biểu hiện trên khuôn mặt và những cử chỉ của người thân cũng như đồng nghiệp của bạn.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-7.jpg

Xác định nguyên nhân của cảm xúc.

Nếu bạn muốn điều tiết cảm xúc của bản thân, bạn nên liệt kê một danh sách các sự kiện và hành vi cụ thể kích hoạt cảm xúc trong bạn. Sau đó dành 15 phút để nghĩ về những điều này, trong khi nghĩ  hãy hít thở sâu để thư giãn và cảm thấy thoải mái.

thay-doi-hoat-dong-nao-bo-de-tot-hon-8.jpg

Hình dung.

Nếu bạn muốn rèn luyện sự dẻo dai của trí não, bạn nên thực hiện việc sau mỗi lần từ 5 đến 10 phút và từ 4 đến 5 lần mỗi tuần. Đầu tiên, bạn hình dung ra một người nào đó mà bạn biết đang bị đau khổ vì một điều gì đó, chẳng hạn như người hàng xóm của bạn bị bệnh hay một người bạn của bạn gặp khó khăn trong hôn nhân. Sau đó, hãy hình dung ra hình ảnh của bản thân nếu bạn bị rơi vào tình trạng như vậy. Từ đó, tìm một giải pháp để giúp người đó có thể vượt qua nỗi đau này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm