pnvnonline@phunuvietnam.vn
Loại yếu tố bất bình đẳng giới khỏi SGK mới
Đây là một trong những nội dung được Bộ GD&ĐT thực thi nhằm mục tiêu đảm bảo các yếu tố về giới và bình đẳng giới trong bộ SGK mới.
Hướng tới chương trình-SGK lồng ghép giới phù hợp
Hội thảo “Đảm bảo bình đẳng giới trong Chương trình giáo dục phổ thông” do hội LHPN Việt Nam tổ chức đang diễn ra chiều nay (28/8) tại Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo Hội LHPNVN, Bộ GD&ĐT cùng nhiều chuyên gia giáo dục...
Giáo viên cần 'nạp' thêm kiến thức về bình đẳng giới
Thạc sĩ Nguyễn Tuyết Minh (giảng viên HV Báo chí và Tuyên truyền) nhiều năm nghiên cứu về bình đẳng giới, cho rằng, thay đổi hình ảnh, tranh vẽ trong SGK không khó. Rào cản lớn nhất là quan điểm, định hướng trong cách dạy học sinh về bình đẳng nam nữ.
Đàn ông ngồi xỉa răng, phụ nữ tất bật dọn dẹp
Nhiều bà mẹ có con học tiểu học đều bất bình khi cho rằng, con cái họ đang được 'nhồi nhét' từ sách giáo khoa và bài giảng những mặc định bất bình đẳng về vai trò của người bố, người mẹ trong gia đình, hay đặc điểm nhận dạng của bé trai, bé gái.
Nhân vật nữ chỉ chiếm 24% trong sách giáo khoa
Một nghiên cứu của UNESCO tại Việt Nam: Hình ảnh nam giới trong sách giáo khoa càng lên cấp học cao càng xuất hiện nhiều, trong khi nữ lại ít dần. Khuyến nghị này được UNESCO gửi tới Bộ GD&ĐT với mong muốn thay đổi hình ảnh bất bình đẳng giới trong SGK.