Bến Tre thúc đẩy kết nối tiêu thụ đặc sản tại TPHCM và các tỉnh, thành phố

Bài, ảnh: Nam Anh
26/09/2020 - 15:00
Bến Tre thúc đẩy kết nối tiêu thụ đặc sản tại TPHCM và các tỉnh, thành phố
Bến Tre tập trung thúc đẩy quá trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP (Mỗi xã, phường một sản phẩm) và đặc sản tại TPHCM.

Vừa qua, Sở Công Thương TPHCM và Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp với Câu lạc bộ doanh nghiệp Bến Tre tại TPHCM tổ chức Hội thảo "Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre".

Phát biểu tại Hội thảo, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, nhấn mạnh, Bến Tre cần tận dụng thế mạnh là kinh tế vườn, kinh tế biển để phát triển và xây dựng thương hiệu xuất khẩu cho nhiều sản phẩm như trái cây, thủy hải sản... Đặc biệt, thông qua việc kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre sẽ giúp các doanh nghiệp của địa phương mở rộng cơ hội giao thương, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và phân phối.

Theo ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, các doanh nghiệp của Bến Tre sẽ tiếp tục được hỗ trợ tối đa trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng... từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương.

Bến Tre thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TPHCM - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, phát biểu tại hội thảo

Cùng với Đồng Tháp Mười, tứ giác Long Xuyên, bán đảo Cà Mau, tiểu vùng ven biển phía Đông là một trong bốn tiểu vùng tạo động lực liên kết phát triển Đồng bằng sông Cửu Long. Trong số đó, tỉnh Bến Tre nổi lên không chỉ có vai trò quan trọng trong tiểu vùng mà còn có thể trở thành "nút kép" kết nối giữa Đồng bằng sông Cửu Long và TPHCM.

Tại Hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020, rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Bến Tre đã mang đến những sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh như: dừa xiêm xanh, bưởi da xanh và các sản phẩm trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Mong muốn của các nữ doanh nhân Bến Tre

Theo bà Bùi Thị Thanh An, Bến Tre là tỉnh đi đầu trong quá trình xây dựng mô hình mẫu thành công về phát triển chương trình OCOP đồng thời đánh giá cao vai trò của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Bến Tre cũng như Hội Nữ Doanh nhân Bến Tre trong việc đẩy mạnh kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Bến Tre, kiêm Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến Bến Tre, đơn vị chuyên sản xuất xuất khẩu bánh kẹo từ dừa, mong muốn, thông qua sự kiện này, quý khách hàng và các nhà phân phối quan tâm, góp ý cho các sản phẩm, nhất là các sản phẩm khởi nghiệp OCOP để có được sự hợp tác phát triển lâu dài.

Bến Tre thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TPHCM - Ảnh 2.

Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Bến Tre (phải) tại Hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và các tỉnh, thành phố năm 2020

Tại Hội chợ năm nay, ngoài các sản phẩm kẹo dừa truyền thống, đơn vị của bà Lan Chi còn giới thiệu những sản phẩm mới như kẹo dừa Yến Hoàng giòn tan không dính răng hay bánh Hoa Dừa, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về đặc sản Bến Tre.

Bà Ngô Thị Kiều Dương, Giám đốc Công ty cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long, tỉnh Bến Tre, chia sẻ, doanh nghiệp mong muốn nhà bán lẻ, nhà phân phối trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành, tạo điều kiện hỗ trợ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre vào kênh phân phối hiện đại. Đặc biệt, doanh nghiệp kỳ vọng sở, ngành các địa phương kết nối nhà bán lẻ, nhà phân phối với mức chiết khấu phù hợp, dành riêng cho đơn vị sản xuất địa phương, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương.

Bến Tre thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TPHCM - Ảnh 3.

Hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020 diễn ra từ ngày 24 đến 27/9.

Nhân dịp này, Bến Tre cũng đã tham dự Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và kết nối cung, cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020. Hội nghị đã quy tụ 597 nhà cung ứng, giới thiệu trực tiếp gần 2.000 mặt hàng đặc sản, trưng bày tại 500 gian hàng. Đã có hơn 600 hợp đồng, biên bản ghi nhớ giữa các nhà cung ứng và phân phối được ký kết. Đây cũng là hội nghị có số lượng hợp đồng ký kết lớn nhất kể từ trước đến nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm