Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC năm 2017. Theo đó, sau 4 tháng điều tra thực hiện phỏng vấn trên 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tìm ra 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2017.
Kết quả điều tra HVNCLC 2017 cũng chỉ ra rằng, có tới 92% người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước, nhưng tỷ lệ ưa thích chỉ chiếm 78%. Con số này củng cố thêm nhận định nhà sản xuất tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng vẫn còn coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả hợp lý. Các yếu tố như an toàn khi sử dụng, mẫu mã đẹp vẫn được quan tâm nhưng ít quan trọng hơn...
Người tiêu dùng đang rất quan tâm đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa |
Cuộc khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng vẫn mua chính ở kênh truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa) chiếm tới 60%. Tuy vậy, việc mua sắm ở kênh hiện đại (trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, siệu thị) cũng đã tăng lên so với trước. Điều này đã phần nào chứng tỏ sự thay đổi điều kiện sống, mức sống và còn do cả sự lo lắng về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng.
Lễ công bố các doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC sẽ được tổ chức vào ngày 2/3/2017 tại TPHCM.