pnvnonline@phunuvietnam.vn

Thái Nguyên: Chốt gần 1.500 đơn trong phiên bán nông sản trực tuyến
Ngày 16/8, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình bán nông sản trực tuyến qua mạng xã hội, với hơn 20 sản phẩm nông sản đặc trưng, đã chốt gần 1.500 đơn hàng trong 5 giờ livestream.

Nâng tầm nông sản Gia Lai bằng công nghệ và chuyển đổi số
Nông sản đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai đang được khoác lên tấm áo mới, từng bước khẳng định giá trị trên thị trường nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ và chuyển đổi số. Thay vì phụ thuộc vào thương lái và phương thức canh tác truyền thống, nhiều người dân đã mạnh dạn ứng dụng sàn thương mại điện tử và mạng xã hội để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Nông sản vùng cao chuyển mình từ bản làng ra thế giới
Với sự đồng hành của Hội LHPN các cấp, của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, nhiều hội viên, phụ nữ đã chủ động, tích cực tham gia các mô hình kinh tế, ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử để quảng bá và sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Mai Sơn (Sơn La): Nâng tầm nông sản địa phương bằng liên kết và công nghệ
Với tiềm năng sẵn có, huyện Mai Sơn đã đưa ra nhiều giải pháp để xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân và đưa nông sản địa phương vươn xa trên thị trường.

Mỗi đơn hàng là một lần tạo dựng uy tín
Từ những đơn hàng tinh bột nghệ thủ công đầu tiên đến những gói bánh dừa, xoài sấy, hạt macca, chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1991, ở Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã mang những sản phẩm của Đô 37 hiện diện trong nhiều sự kiện ẩm thực. Hành trình khởi nghiệp của chị Oanh là câu chuyện về khát vọng vươn lên của một người phụ nữ với niềm tin rằng: Làm từ trái tim thì sẽ chạm được đến trái tim.

Tân Uyên, Lai Châu: Người dân gặp khó trong tiêu thụ sản phẩm nông sản
Chuyển đổi canh tác lúa sang sản xuất hoa màu đem lại giá trị kinh tế cao hơn cho chị em hội viên, phụ nữ ở xã Phúc Khoa (huyện Tân Uyên, Lai Châu), tuy nhiên khâu tiêu thụ sản phẩm nông sản hoa màu của bà con còn gặp nhiều khó khăn thách thức.

Bước đột phá trong công nghệ bảo quản nông sản
Viện Nghiên cứu Shikoku thuộc Tập đoàn Điện lực Shikoku (Nhật Bản) đã phát triển công nghệ bảo quản nông sản bằng cách chiếu ánh sáng cận hồng ngoại trong 0,1 giây, giúp kéo dài độ tươi và giảm lãng phí thực phẩm.

Hà Nội hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ 8-11/8.

Phiên chợ kết nối, đưa nông sản, đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng Thủ đô
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 diễn ra từ ngày 13-16/6/2024 là dịp người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại hơn 70 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chủ lực trong cả nước.

Mận hậu Sơn La "hút khách" Sài Gòn
Mận hậu Sơn La được bán tại chợ truyền thống, siêu thị hay kênh online với giá dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/kg đang thu hút được người tiêu dùng tại TPHCM.