Tags:

bộ trưởng phùng xuân nhạ

Giáo viên là nhân tố quyết định thành bại của đổi mới giáo dục

Giáo viên là nhân tố quyết định thành bại của đổi mới giáo dục

Tại phiên thảo luận hôm nay 27/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có bài tham luận về các chuyển biến của giáo dục Việt Nam sau khi thực hiện nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của đất nước. Trong đó nhấn mạnh vai trò của giáo viên - nhân tố quyết định thành bại của đổi mới giáo dục.

Bao giờ có chính sách thu hút nhân tài với học sinh, sinh viên vùng dân tộc thiểu số?

Bao giờ có chính sách thu hút nhân tài với học sinh, sinh viên vùng dân tộc thiểu số?

Theo phản ánh của ĐBQH, dù Quốc hội đã giao cho Bộ GD&ĐT ban hành chính sách thu hút nhân tài đối với học sinh, sinh viên vùng dân tộc thiểu số từ cách đây 4 năm, song đến nay vẫn chưa có động tĩnh. Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đăng đàn trả lời vấn đề này.

Chi phí đổi mới chương trình phổ thông: Bộ GD&ĐT trả lại Chính phủ 29,7 triệu USD

Chi phí đổi mới chương trình phổ thông: Bộ GD&ĐT trả lại Chính phủ 29,7 triệu USD

Một số ĐBQH đặt câu hỏi cho Bộ trưởng GD&ĐT liên quan đến kinh phí thực chương trình mới và SGK phổ thông, các vấn đề về giảm tải cho giáo viên… tại phiên chất vấn thành viên Chính phủ của Quốc hội sáng nay (6/11).

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Có những vùng học bạ rất "long lanh" nhưng chưa chắc chất lượng đã cao

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Có những vùng học bạ rất "long lanh" nhưng chưa chắc chất lượng đã cao

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ công bố vào ngày 8/5, liên quan đến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020. Bộ trưởng Nhạ cũng lưu ý các vấn đề liên quan đến tuyển sinh riêng và việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

16 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch corona

16 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch corona

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hiện đã có 16 tỉnh, thành phố báo cáo về Bộ việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến hết ngày 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị người dân cùng giám sát kỳ thi THPT Quốc gia

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị người dân cùng giám sát kỳ thi THPT Quốc gia

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2019 ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các cấp, ngành, người dân cùng tăng cường giám sát tất cả các khâu để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc, trung thực.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Chương trình dạy tiếng Anh sẽ rẻ, dễ và chất lượng

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Chương trình dạy tiếng Anh sẽ rẻ, dễ và chất lượng

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, sẽ "xóa bỏ độc quyền chương trình tiếng Anh trong nhà trường" để "cả những người có thu nhập trung bình hoặc thu nhập thấp cũng vẫn có thể đi học tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế được".

Bộ trưởng GD&ĐT lên tiếng vụ 1 học sinh bị tát 231 cái

Bộ trưởng GD&ĐT lên tiếng vụ 1 học sinh bị tát 231 cái

Sáng nay, 28/11, trả lời trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, về tình trạng bạo lực học đường, gần đây nhất là vụ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát ở Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, ông rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng trên.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm về lãng phí sách giáo khoa

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm về lãng phí sách giáo khoa

Sáng 1/11, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh (đoàn Bình Thuận) về vấn đề trách nhiệm và giải pháp khắc phục tình trạng lãng phí sách giáo khoa (SGK), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận tình trạng đó là có thật. Bản thân Bộ trưởng nhận trách nhiệm đã để xảy ra điều này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị không giảm biên chế giáo viên một cách cơ học

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị không giảm biên chế giáo viên một cách cơ học

Chiều 26/10, trả lời và giải đáp một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, cho biết tuyển dụng và sử dụng giáo viên là thuộc chính quyền địa phương. Ông tha thiết đề nghị “không giảm biên chế giáo viên một cách cơ học, máy móc” và đảm bảo chính sách cho giáo viên ở vùng núi, dân tộc thiểu số.