Bước ra sàn diễn lớn từ ý tưởng nhỏ

An Khê
12/04/2020 - 17:56
Bước ra sàn diễn lớn từ ý tưởng nhỏ

Nhà thiết kế Ngọc Phạm và con gái trên sàn diễn

Khi bước vào lĩnh vực thời trang, nhà thiết kế Ngọc Phạm, chủ nhân của thương hiệu thời trang trẻ em Ruby’s Midu, đã lăn lộn tìm hướng đi. Đến nay, hình ảnh Ruby’s Midu xuất hiện trên nhiều sàn diễn lớn nhỏ nhưng ít ai biết, phía sau thành công đó là những giọt mồ hôi và cả nước mắt.

Cơ duyên với nghề

Chị Ngọc Phạm chia sẻ, thời trang đến với chị chỉ là cơ duyên. Ban đầu, chị đã phải làm đủ thứ việc như xâu vòng pha lê, móc đan túi... Sau đó, chị tự nghĩ các mẫu thiết kế, tự đi mua vải, thuê nhân công ở xưởng gần nhà may thành những bộ quần áo hoàn chỉnh, rồi mang ký gửi ở cửa hàng khác bán. Đây là quãng thời gian đầy khó khăn mà bản thân người khởi nghiệp phải vô cùng kiên nhẫn vượt qua. "Sau một thời gian, tôi nhận thấy mình cũng có khả năng sáng tạo, thiết kế. Vậy tại sao mình không kinh doanh thời trang với những gì mình đang thấy hứng thú? Dần dần, niềm hứng thú trở thành đam mê", chị Ngọc Phạm cho biết.

Nói về hướng đi thiết kế thời trang cho mẹ và bé, nhà thiết kế cho rằng, thời gian đầu, chị không làm thời trang mẹ và bé mà thiết kế và sản xuất những bộ trang phục dành cho phụ nữ. Cơ duyên của Ruby’s Midu đến từ "công chúa nhỏ" của chị, bé Ruby Ngọc Anh.

Bước ra sàn diễn lớn từ ý tưởng nhỏ - Ảnh 1.

Trang phục đồ đôi mẹ và bé của Ruby’s Midu được nhiều người ưu chuộng

"Ngọc Anh bé so với lứa tuổi của mình. Mỗi lần đi mua đồ cho con khá khó khăn nên tôi thường tự may đồ cho con gái. Một lần, tôi tìm mua váy công chúa cho con, có rất nhiều nơi bán nhưng sản phẩm thường dày và khá dặm. Và tôi nảy ra ý định thiết kế để các bé mặc những bộ trang phục thoải mái hơn". Và Ruby’s Midu được phát triển từ đó.

Để chung tay với cộng đồng chống dịch Covid-19, Ruby’s Midu tạm dừng mọi công việc thiết kế, tập trung may hàng ngàn khẩu trang. Số khẩu trang này được phát miễn phí cho người nghèo, đặc biệt là những người bán hàng rong trên phố và gửi lên vùng cao", nhà thiết kế Ngọc Phạm.

Mỗi lần gặp khó lại có người "kéo"

Thiết kế đã khó khăn, việc đưa sản phẩm ra thị trường càng khó khăn hơn. "Khi tôi gặp khó khăn, có những cánh tay đã kéo tôi lên, hỗ trợ điều kiện để tôi tiếp tục sáng tạo. Đối với tôi, đó là sự biết ơn từ đáy lòng dành cho họ và tới giờ, tôi vẫn không ngừng nỗ lực để chứng minh rằng, họ đã không nghĩ sai về tôi", Ngọc Phạm chia sẻ.

Ban đầu, chị chọn gương mặt để PR cho thương hiệu của mình chính là con gái nhỏ của chị. Cứ một sản phẩm đồ đôi ra đời là hai mẹ con lại ướm thử rồi đi chụp hình, đăng lên facebook. Dần dần, nhiều mẹ tin tưởng, tìm đến chị.

Bên cạnh các mẫu nhí chuyên nghiệp, chị luôn thiết kế một phần trang phục biểu diễn của mẹ và bé, dành cho những cặp mẹ con "nghiệp dư" biểu diễn trên sân khấu. Có bé còn ẵm ngửa trên tay, có bé thì được mẹ dắt, đang đi mỏi chân quá ngồi bệt xuống, người mẹ lại bế con lên và biểu diễn tiếp. Đó là những hình ảnh vô cùng dễ thương mà chị ghi lại được.

Hai năm vừa qua, nhà thiết kế Ngọc Phạm đều được mời tham gia chương trình "Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam VIFW". Năm 2018, chị còn tham gia chương trình Ballet của NSƯT Đàm Hàn Giang với tư cách là giám đốc sản xuất. Tại chương trình này, 150 bộ trang phục trong 2 đêm diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội do chị đảm nhận đã gây tiếng vang trong công chúng. Đây là nguồn động viên lớn đối với một nhà thiết kế đầy tâm huyết như chị.

Ruby’s Midu có địa chỉ tại 73A phố Huế, Hà Nội. ĐT: 0968.386.666

Giá sản phẩm từ 150.000 đồng đến 7 triệu đồng. Sản phẩm: 150.000 đồng là đồ ứng dụng. Sản phẩm 7 triệu đồng là đồ dạ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm