Các bước cần thực hiện khi điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

Phương Anh
01/04/2023 - 16:52
Các bước cần thực hiện khi điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều

Các nhà mạng đưa ra nhiều cách hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao

Nếu điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao, bạn cần làm gì để được mở khóa trở lại, hoạt động bình thường?

Từ ngày 1/4, các nhà mạng viễn thông thực hiện theo quy định của pháp luật, đã chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3/2023. Bạn cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao?

Với các thuê bao di động sử dụng mạng Vinaphone

Theo thông tin từ Vinaphone, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Nhà mạng này hướng dẫn:

- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Các bước cần thực hiện khi điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều - Ảnh 1.

Khách hàng có thể trực tiếp đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch của Vinaphone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

Với các thuê bao di động sử dụng mạng MobiFone

MobiFone sẽ chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin vào đêm ngày 31/3/2023. Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin thì sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, khách hàng có thể: 

- Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/

- Hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Các bước cần thực hiện khi điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều - Ảnh 2.

Khách hàng cũng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên trên ứng dụng hoặc website của nhà mạng

Với các thuê bao di động sử dụng mạng Viettel

Nhà mạng hướng dẫn: Nếu thông tin chưa chuẩn hóa, bạn lựa chọn 1 trong 3 cách sau để thực hiện:

- Cách 1: Qua ứng dụng My Viettel

- Cách 2: Tại website: viettel.vn/s/chtt

- Cách 3: Tới điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc

Hoặc liên hệ: 198 để được hướng dẫn thêm

Các bước cần thực hiện khi điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều - Ảnh 3.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều

Các nhà mạng cũng cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao để giảm thiểu lượng khách hàng bị chặn cắt theo quy định.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm