pnvnonline@phunuvietnam.vn
Các bước thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT qua Internet
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua 2 bước cụ thể sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Sau khi truy cập địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, nếu đã có tài khoản thì chọn mục "Đăng nhập"; nếu chưa có tài khoản chọn mục "Đăng ký".
Bước 2: Thực hiện thủ tục Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất
Sau khi chọn “Nộp trực tuyến”, màn hình sẽ tự động chuyển sang giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của BHXH Việt Nam (Trường hợp tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia không đăng ký bằng hình thức “Bảo hiểm xã hội” thì hệ thống yêu cầu bạn nhập “Mã số BHXH”, nhập “Mã kiểm tra”, chọn “Tra cứu”, nhập thông tin còn thiếu để toàn tất)
Hệ thống tự động hiển thị các thông tin đề nghị cấp lại thẻ BHYT của bạn. Tại phần địa chỉ nhận hồ sơ, bạn lựa chọn một trong 2 cách nhận thẻ BHYT: tại “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả” hoặc nhận “Qua dịch vụ bưu chính” (vui lòng điền đúng và đầy đủ địa chỉ để bưu chính có thể chuyển phát đến tận nơi).
Ngay khi cán bộ BHXH thụ lý hồ sơ, bạn sẽ nhận được tin nhắn hẹn trả kết quả. Khi có kết quả, bạn cũng sẽ được nhận tin nhắn thông báo để có thể đến nhận thẻ BHYT (trường hợp đăng ký nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan BHXH) hoặc chờ dịch bưu chính chuyển phát thẻ BHYT đến cho bạn (trường hợp đăng ký nhận qua dịch vụ bưu chính).
Bạn có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ ngay trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của BHXH Việt Nam bằng cách bấm vào "Tra cứu" (khoanh đỏ) như hình dưới:
Ngoài dịch vụ công Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất, BHXH Việt Nam đang phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp tục triển khai kết nối liên thông các dịch vụ công khác của Ngành lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.