pnvnonline@phunuvietnam.vn

Đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân
9h ngày 11/2/2025, bà Nguyễn Thị Ngà tìm đến Bưu cục Tây Nam Linh Đàm (Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để nhờ nhân viên bưu cục hỗ trợ tra cứu thông tin về căn cước công dân.

Bị lừa "cài đặt Dịch vụ công để nhận điểm giao thông", người phụ nữ mất 75 triệu đồng
Dù đã rất cảnh giác và nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo nhưng đối tượng đã "trấn an" chị L. bằng cách "giải thích" nếu là lừa đảo thì đối tượng đã yêu cầu chị cung cấp thông tin cá nhân. Sau khi làm theo đối tượng, chị L. đã bị mất số tiền lớn trong tài khoản.

Đến 2030, Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến của Liên hợp quốc
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Nỗi lo từ phòng công chứng "ma" trong các giao dịch bất động sản
Luật Công chứng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tiếp tục đưa ra các quy định nhằm đảm bảo tính ổn định, tin cậy của hoạt động công chứng. Đây là cơ sở để xây dựng môi trường hoạt động lành mạnh, nghiêm túc cho những người hành nghề công chứng.

Bắc Ninh: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong chuyển đổi số
Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh đã và đang diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Người dân Hà Nội sẽ được sử dụng dịch vụ công trong bán kính 5km
Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công. Người dân sẽ được thực hiện các thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Hỗ trợ phụ nữ di cư ứng dụng công nghệ số, nâng cao thu nhập
Sự kiện truyền thông giới thiệu dự án Phụ nữ ứng dụng Công nghệ số (WODIMO) đã mở ra cơ hội hỗ trợ phụ nữ di cư trong thị trường lao động phi chính thức nâng cao thu nhập và cải thiện năng lực tiếp cận dịch vụ công.

TPHCM miễn lệ phí cấp sổ đỏ
TPHCM miễn lệ phí đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính khi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, trong đó có sổ đỏ và giấy phép xây dựng.

Người phụ nữ bị mất hơn 2 tỷ sau khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo
Chị L. được hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công theo đường link đối tượng lạ gửi. Khi cài đặt xong, điện thoại chị L. bị treo, sau đó tài khoản của chị mất hơn 2 tỷ đồng.