• Mới cập nhật:
Tags:

dịch vụ công

10 bước đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp qua Internet

10 bước đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp qua Internet
Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Văn phòng Chính phủ, BHXH Việt Nam và các cơ quan mới triển khai cung cấp dịch vụ công giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Theo đó, người dân có thể thực hiện các thủ tục này qua Internet với 10 bước.

TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số

TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số
Thông qua “Cổng thông tin chuyển đổi số TPHCM”, lãnh đạo Thành phố có thể nắm bắt, tiếp nhận những ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Chính phủ Mỹ thúc đẩy chương trình xóa nợ cho sinh viên

Chính phủ Mỹ thúc đẩy chương trình xóa nợ cho sinh viên
Theo Bộ Giáo dục Mỹ, việc thúc đẩy chương trình xóa nợ cho sinh viên nhằm "khôi phục lại cam kết" đối với chương trình Xóa nợ cho các khoản vay dịch vụ công.

BHXH Việt Nam: Ứng dụng công nghệ thông tin, kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

BHXH Việt Nam: Ứng dụng công nghệ thông tin, kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam chủ động, tích cực điều chỉnh các phần mềm nghiệp vụ nhằm bổ sung các chức năng, đáp ứng kịp thời việc triển khai các chính sách hỗ trợ cho người lao động và chủ sử dụng lao động qua Cổng dịch vụ công.

Hơn 550 nghìn lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số"

Hơn 550 nghìn lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số"
Sau thời gian triển khai ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" trên điện thoại di động, đến nay, toàn quốc có hơn 550 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng; hơn 543 nghìn người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Đây là kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công liên quan tới BHXH, BHYT cho người dân một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng.

Cổng Dịch vụ công góp phần giảm tham nhũng vặt

Cổng Dịch vụ công góp phần giảm tham nhũng vặt
Theo Thủ tướng, việc đưa cổng dịch vụ công vào hoạt động hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa người làm thủ tục và giải quyết thủ tục, giảm tình trạng tham nhũng vặt còn diễn ra ở một số nơi

Người gác “kho tiền” thời 4.0 và cuộc chuyển đổi số “chan nước mắt”

Người gác “kho tiền” thời 4.0 và cuộc chuyển đổi số “chan nước mắt”
Là 1 trong số 10 nhân vật có nhiều đóng góp vào hoạt động phát triển Mạng lưới lãnh đạo nữ do Hội LHPN Việt Nam khởi xướng, chị Đặng Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước, được Hội LHPN Việt Nam vinh danh vì những đóng góp tích cực, góp phần tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong chính trị, thúc đẩy bình đẳng giới, đóng góp hiệu quả trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020, theo hướng sử dụng các nền tảng dùng chung để tiết kiệm chi phí, thời gian, phấn đấu năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4.

BHXH Việt Nam tích hợp 15 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

BHXH Việt Nam tích hợp 15 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, có hàng chục triệu người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và cộng đồng doanh nghiệp được thụ hưởng từ 15 dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thủ tướng: Phấn đấu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào cuối năm 2020

Thủ tướng: Phấn đấu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào cuối năm 2020
Chiều ngày 26/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) chủ trì hội nghị trực tuyến với các Ban chỉ đạo xây dựng CPĐT các bộ, ngành và Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 tỉnh, thành phố.
Xem thêm