Tags:

dịch vụ công

Nâng cao năng lực số cho cán bộ nữ ở miền Trung - Tây Nguyên: Cần chiến lược đồng bộ và nhạy cảm giới

Phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam có cuộc trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài Lê xoay quanh kết quả nghiên cứu thực tiễn và những khuyến nghị thiết thực nhằm thu hẹp khoảng cách số cho nữ cán bộ, công chức, viên chức tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Không để gián đoạn dịch vụ công khi thực hiện chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7

Không để gián đoạn dịch vụ công khi thực hiện chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7

Đại biểu Quốc hội Trần Sỹ Thanh đề nghị các Ủy ban của Quốc hội phối hợp chặt chẽ, đảm bảo từ 0 giờ ngày 1/7, các đơn vị hành chính mới hoạt động ngay lập tức, không để gián đoạn dịch vụ công.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện cố 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.

Những người "gieo mầm số" giữa đại ngàn Đakrông

Những người "gieo mầm số" giữa đại ngàn Đakrông

Những thành viên tổ công nghệ cộng đồng tại xã A Vao vẫn lặng lẽ mang công nghệ số vào từng bản làng xa. Không chỉ mở lối cho người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, họ còn gieo hy vọng về một tương lai không ai bị bỏ lại phía sau.

Số hóa dịch vụ công: Nhiều người đang "bỏ quên" lợi ích của mình

Số hóa dịch vụ công: Nhiều người đang "bỏ quên" lợi ích của mình

Định danh điện tử vừa tạo thuận lợi cho người dân trong làm thủ tục hành chính, vừa thuận tiện trong công tác quản lý Nhà nước của cơ quan chức năng. Thế nhưng thời gian qua, có một bộ phận người dân tỏ ra e ngại với việc cập nhật dữ liệu lên hệ thống này.

Phụ nữ Indonesia đi đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Phụ nữ Indonesia đi đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Sự thay đổi đang diễn ra xung quanh chúng ta mỗi ngày. Một trong những động lực lớn của sự thay đổi này chính là trí tuệ nhân tạo (AI). Nó thúc đẩy sự đổi mới từ công việc, học tập đến cuộc sống hàng ngày. Những câu chuyện đầy cảm hứng dưới đây cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc thúc đẩy đổi mới và định hình tương lai số của Indonesia.

Đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân

Đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân

9h ngày 11/2/2025, bà Nguyễn Thị Ngà tìm đến Bưu cục Tây Nam Linh Đàm (Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để nhờ nhân viên bưu cục hỗ trợ tra cứu thông tin về căn cước công dân.

Bị lừa "cài đặt Dịch vụ công để nhận điểm giao thông", người phụ nữ mất 75 triệu đồng

Bị lừa "cài đặt Dịch vụ công để nhận điểm giao thông", người phụ nữ mất 75 triệu đồng

Dù đã rất cảnh giác và nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo nhưng đối tượng đã "trấn an" chị L. bằng cách "giải thích" nếu là lừa đảo thì đối tượng đã yêu cầu chị cung cấp thông tin cá nhân. Sau khi làm theo đối tượng, chị L. đã bị mất số tiền lớn trong tài khoản.

Đến 2030, Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến của Liên hợp quốc

Đến 2030, Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến của Liên hợp quốc

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp.