Cặp đôi lĩnh trọn 100 roi vì ngoại tình

29/11/2016 - 18:17
Cuộc hành hình công khai mới đây nhất tại khu vực tự trị theo đạo Hồi của Indonesia vừa diễn ra với 2 'tội nhân': 1 người phụ nữ và 1 người đàn ông bị cáo buộc ngoại tình.

Trong buổi luận tội, người phụ nữ bị hành hình trước tiên. Cô bị 2 nữ cảnh sát dẫn lên sân khấu dựng bên ngoài một thánh đường ở thành phố Banda Aceh, Indonesia. Trước đám đông người theo dõi, cô buộc phải quỳ xuống, giơ 2 tay lên không trung và chịu hàng chục đòn roi từ ‘đao phủ’ đeo mặt nạ.

hung-trn-100-roi-vi-ngoai-tinh.jpg
 Người phụ nữu bị giải lên pháp trường ở nơi công cộng.
hung-trn-100-roi-vi-ngoai-tinh-1.jpg
 Cô phải quỳ, giơ 2 tay lên trời khi chịu phạt.

Khi hình phạt kết thúc, cô được phép rời khỏi sân khấu và ngay sau đó là sự xuất hiện của 1 người đàn ông với số phận tương tự. Tuy nhiên, khác với người phụ nữ, anh này đứng thay vì quỳ. Tổng cộng, cả 2 người phải hứng chịu 100 roi cho tội 'yêu sai người' của mình.

hung-trn-100-roi-vi-ngoai-tinh-2.jpg
Thay vì quỳ, người đàn ông đứng chịu đòn.

Aceh là tỉnh duy nhất của Indonesia được phép thi hành luật Hồi giáo Sharia từ năm 2001. Theo bộ luật Hồi giáo khắt khe này, những người đàn ông và phụ nữ chưa kết hôn không được phép đến gần nhau, nếu làm trái, họ sẽ phạm tội “khalwat” và phải chịu phạt là những đòn roi. Tại đây, đàn ông và phụ nữ chưa lập gia đình cũng bị cấm đi xe máy cùng nhau. 

Thậm chí, vào đầu năm nay, thành phố Banda Aceh đã ban hành luật cấm phụ nữ lưu trú tại các địa điểm giải trí sau 11 giờ đêm, trừ khi họ đi cùng với chồng hoặc thành viên nam trong gia đình.

Ngoài ra, đạo luật này cũng cấm quan hệ đồng tính, cờ bạc và uống rượu. Những điều luật khét tiếng tại Aceh tạo ra một làn sóng phản đối của các nhóm nhân quyền và đấu tranh vì quyền bình đẳng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm