pnvnonline@phunuvietnam.vn
Chủ tịch tỉnh Nam Định chỉ đạo làm rõ thông tin phản ánh bệnh viện yêu cầu "nộp đủ tiền mới cấp cứu"

Hình ảnh được cắt từ clip phản ánh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định yêu cầu "nộp đủ tiền mới cấp cứu" cho bệnh nhi bị tai nạn giao thông.
Chiều 4/5/2025, UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định bị phản ánh có hành vi chậm trễ và yêu cầu phải nộp đủ tiền viện phí mới cấp cứu cho bé 4 tuổi gặp tai nạn giao thông.
Văn bản nêu rõ, trên các phương tiện thông tin truyền thông đưa tin vụ việc cháu bé "không được cấp cứu vì chưa đóng viện phí" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.
Trước sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin, vụ việc nêu trên; nếu phát hiện vi phạm, xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có) theo đúng quy định.
Bằng văn bản trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu chấn chỉnh các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện, tuân thủ quy trình cấp cứu, công tác trực bệnh viện và kỹ năng trao đổi, thông tin với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; đảm bảo chấp hành đúng quy định và an toàn cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.
Cũng trong buổi chiều 4/5, Sở Y tế tỉnh Nam Định cũng phát đi Công văn số 994 gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Trong nội dung công văn, Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh chấn chỉnh công tác khám, cấp cứu người bệnh.
Trước thông tin phản ánh trên mạng xã hội về quá trình khám cấp cứu người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh rà soát lại các quy trình khám bệnh, chữa bệnh, xử trí cấp cứu người bệnh của bệnh viện, nhất là nội dung liên quan đến phản ánh của người dân trên mạng xã hội.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã trao đổi và yêu cầu bệnh viện làm rõ một số nội dung trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chấn chỉnh công tác thường trực; rà soát quy trình đón tiếp, quy trình khám, cấp cứu và xử lý người bệnh cấp cứu theo đúng quy định; tiếp tục tuyên truyền nâng cao thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Nghiêm túc xem lại sự việc, xem xét trách nhiệm của cá nhân, kíp trực; nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định.