Chung tay phòng chống xâm hại trẻ em ở Hà Tĩnh

16/05/2017 - 07:40
Các cấp Hội Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các bậc phụ huynh và học sinh trong phòng, chống xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em.
tt-xm-hai-tinh-duc-ti-trng-th-nam-hng.JPG
Tuyên truyền xâm hại tình dục trẻ e  tại Trường tiểu học Nam Hồng

Sáng 15/5, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc Hội LHPN phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) phối hợp với Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em, trường Tiểu học Bắc Hồng và Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”  tổ chức giao lưu, sinh hoạt với chủ đề “Tuyên truyền, giáo dục kỹ năng phòng tránh bạo hành và xâm hại trẻ em”.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên trong ban chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” được giáo viên hướng dẫn các quy tắc cơ bản để phòng tránh các hành vi bạo hành và xâm hại tình dục trẻ; cung cấp một số khái niệm liên quan, những bộ phận trên cơ thể được gọi là vùng kín của trẻ em nam, nữ từ đó giáo dục cho các em nhận biết các dấu hiệu xâm hại.

Đồng thời, các thành viên câu lạc bộ, phụ huynh và hơn 800 học sinh được thầy Dương Hoàng Hải hướng dẫn một số tình huống thực tế và cách thoát hiểm khi có các hành vi xâm hại.

huong-dan-phong-chong-xam-hai-tre-em.jpg
Thầy giáo Dương Hoàng Hải đang hướng dẫn các em tình huống để phòng vệ bản thân khi bị kẻ xấu xâm hại 

Trước đó, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Hội LHPN các phường Nam Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận phối hợp với Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em, các Trường Trung học cơ sở và Tiểu học của phường tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm