Chuyển đổi hành vi từ mô hình 'An toàn thực phẩm với thức ăn đường phố'

28/09/2018 - 10:00
Thực hiện sự chỉ đạo của TƯ Hội LHHPNVN trong việc triển khai Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017- 2027” (Đề án 938) với chủ đề “An toàn thực phẩm”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã triển khai chọn điểm xây dựng mô hình “An toàn thực phẩm với thức ăn đường phố”.
Theo đó, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khảo sát các tuyến đường có các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại thành phố Đà Lạt và thống nhất chọn 2 tuyến đường là Phan Đình Phùng (phường 2) và Nhà Chung (phường 3), thành phố Đà Lạt để xây dựng tuyến đường văn minh, sạch, đẹp, có thức ăn đường phố an toàn.
 
Để nâng cao chất lượng của mô hình, ngày 28/8/2018, tại Hội trường khu phố 456, đường Phan Đình Phùng, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn các kiến thức về an toàn thực phẩm cho đối tượng kinh doanh thức ăn đường phố, hướng dẫn lựa chọn một số thực phẩm thông thường, hướng dẫn đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố.
Hội LHPN tỉnh hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 2 hộ kinh doanh có hoàn cảnh khó khăn

 

Các chủ cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố là thành viên tham gia mô hình được cấp giấy chứng nhận và ký cam kết thực hiện đúng các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm trong cung cấp dịch vụ ăn uống và chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Song song đó, Hội LHPN tỉnh còn hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 2 hộ kinh doanh có hoàn cảnh khó khăn là bà Nguyễn Thị Gái (226/16 Nguyễn Lương Bằng, phường 2) kinh doanh xe bánh mì và bà Võ Thị Hồng (15C Nhà Chung, phường 3), kinh doanh xe bánh bao, mỗi phương tiện sinh kế trị giá 5 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng còn chỉ đạo Hội LHPN thành phố Đà Lạt, Hội LHPN phường 2 và phường 3 phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế giám sát các điểm kinh doanh nên ý thức của người kinh doanh thức ăn đường phố đã được nâng lên rõ rệt và sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh.
 
Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng tổ chức 7 lớp tập huấn triển khai Đề án 938, cụ thể là chủ đề An toàn thực phẩm cho trên 640 chị cán bộ Hội phụ nữ cơ sở trong toàn tỉnh và cấp phát gần 700 tờ rơi với nội dung hướng dẫn lựa chọn một số thực phẩm. Sau các buổi tập huấn các chị là những tuyên truyền viên về triển khai tại các buổi sinh hoạt chi/tổ Hội, các câu lạc bộ để hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi trong vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm