Cô chủ 9x khoác 'áo' mới cho món bánh trôi, bánh chay truyền thống

18/04/2018 - 06:00
Bánh trôi, bánh chay là món ăn bình dân, có tính thời vụ nhưng Nguyễn Thu Hoài đã tìm ra hướng đi mới, đầu tư phát triển bài bản cả về chất lượng, hình thức và dịch vụ, tạo ra thị trường cho dòng sản phẩm ẩm thực-quà tặng từ món bánh dân giã này.
Nguyễn Thu Hoài chia sẻ: Bánh trôi, bánh chay là sản phẩm đã quen thuộc, hầu như gia đình nào cũng có thể làm được, nhưng khi công việc, cuộc sống quá bận rộn, xu hướng tự làm bánh không nhiều. Dù cả năm chỉ có một ngày Tết hàn thực, nhưng có vẻ như ít người còn hào hứng tự nặn những viên bánh nếp nhân đường, nhân đậu nhỏ xinh tại nhà.
banh-8.jpg
Những món bánh luôn được cô chủ 9x dành nhiều thời gian, công sức chế biến

Đó chính là lý do Nguyễn Thu Hoài quyết định “làm mới” món bánh trôi, bánh chay với những tiêu chí riêng về chất lượng và tiện lợi, vừa để đáp ứng nhu cầu cho những gia đình bận rộn, vừa phục vụ nhu cầu quà tặng trong dịp lễ Tết.

Tạo dấu ấn cho sản phẩm truyền thống

Làm bánh trôi, bánh chay không khó, nhưng để tạo được dấu ấn từ món bánh truyền thống này, Thu Hoài đã phải đầu tư không ít thời gian, công sức để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Nếu như khách hàng đã quen với những viên bánh trôi, bánh chay mua sẵn ngoài hàng, sẽ không không khỏi ngạc nhiên khi thấy các sản phẩm bánh trôi bánh chay do Thu Hoài sản xuất.
 
banh-2.jpg Chất lượng, hình thức, dịch vụ khác biệt so với thị trường là tiêu chí của Thu Hoài 

Vẫn từ nguyên liệu chính là gạo nếp, nhưng Thu Hoài sử dụng bột gạo nếp nương Điện Biên để bánh làm ra được dẻo thơm, có thể để hai ngày mà bánh không bị khô cứng hay bục nhân ra ngoài.

Không dừng lại ở những viên bánh bột trắng trong, bánh trôi, bánh chay của cô chủ 9x này còn được khoác một tấm áo mới, có sắc xanh của trà xanh, sắc vàng của bí đỏ, sắc đỏ của gấc, sắc tím của lá cẩm… Những màu sắc từ rau trái thiên nhiên đã tô màu cho bột, tạo nên những chiếc bánh bắt mắt và khác lạ so với bánh trôi, bánh chay truyền thống.

Đẹp nhưng phải an toàn

Nhưng như vậy thôi chưa đủ để chinh phục khách hàng. Cùng với việc đầu tư về chất lượng, Thu Hoài luôn đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Bánh trôi, bánh chay được sản xuất trong một khu nhà xưởng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên được đào tạo kỹ năng, kiến thức và tham gia các khóa học về an toàn thực phẩm.

dsc04608.jpg Những món bánh không chỉ đẹp mắt mà còn phải đáp ứng các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm

Để những khách hàng bận rộn biết thêm về những câu chuyện văn hóa ngàn năm ẩn trong từng chiến bánh, trong mỗi hộp sản phẩm, Thu Hoài đều có tờ rơi giới thiệu về nét đẹp truyền thống của ngày Tết hàn thực, cùng với hướng dẫn sử dụng, thông tin về sản phẩm…
dsc04610.jpg
Dù bánh chín hay bột nặn bánh đều được đóng gói cẩn thận

Hai dòng sản phẩm bánh trôi, bánh chay đang được thị trường đón nhận là dòng bánh chín, ăn sẵn, được đóng gói trong những chiếc hộp lịch sự, tiện lợi, kèm theo thìa và dĩa để tiện sử dụng (bao gồm 1 đĩa bánh trôi, 1 đĩa bánh chay) được bán với giá 180.000 đồng. 

Bên cạnh đó, Thu Hoài cũng bán cả những set bột nặn bánh 5 màu kèm theo phụ kiện để phục vụ những người muốn tự tay làm bánh tại nhà được bán với 99.000 đồng. 

banh-3.jpg Bánh trôi, bánh chay ngũ sắc mang đến cho khách hàng sự lựa chọn mới

Chỉ trong dịp Tết hàn thực, hơn một ngàn set bánh trôi, bánh chay đã được khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, cô chủ trẻ cũng phải giải quyết khá nhiều bài toán đau đầu. Bánh trôi, bánh chay là món ăn, có hạn sử dụng ngắn, lại có tính thời vụ, cần đáp ứng số lượng nhiều vào một thời điểm, nên Hoài không sản xuất trước được.

Thu Hoài chia sẻ: Để đảm bảo về chất lượng, dịch vụ, đúng thời gian, cần phải tính toán kỹ lưỡng mọi việc, từ lên kế hoạch sản xuất, tiếp nhận thông tin khách hàng, chia đơn hàng, phân hàng theo cung đường…  

Ấp ủ mong muốn phát triển các sản phẩm truyền thống từ hạt gạo, Nguyễn Thu Hoài tiếp tục nghiên cứu, sản xuất để tạo nên những món bánh ẩm thực – quà tặng đặc sắc hơn, đẹp hơn, mang một làn gió mới đến cho những món bánh quê hương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm