Trăn trở sản phẩm sạch
Trước đây, Hải từng có một thời gian làm nông nghiệp sạch với sản phẩm gà thả vườn, bắp mỹ ở Đồng Nai và đã có được những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, do sự cách trở về địa lý khi cô sinh sống ở TPHCM nên việc làm ăn buộc phải tạm ngưng.
Tuy chỉ một thời gian gắn bó với sản xuất nông nghiệp nhưng đã cho Hải không ít kinh nghiệm. Nhận thấy Việt Nam có nhiều loại trái cây ngon, rẻ nên Hải quyết định hành thời gian và tâm huyết để khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây.
“Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm nước ép trái cây, tôi đã dừng thử nhiều loại nhưng thật sự chưa hài lòng với chất lượng. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng nước ép từ trái cây của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhất là các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo nên tôi tin hướng đi của mình là đúng”, Hải chia sẻ.
Vũ Thị Hải khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây |
Theo Vũ Thị Hải, vì sản phẩm Halovi 100% là nguyên chất nên đòi hỏi việc chế biến phải làm sao để đảm bảo vẫn giữ được vị tự nhiên, ngon mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm đều không dùng đường. Do không sử dụng chất bảo quản, không trữ đông nên những sản phẩm nước ép trái cây thương hiệu Halovi không quá 24 tiếng.
Để có được công thức hoàn chỉnh cho từng sản phẩm, Hải phải mày mò chế biến trong một thời gian dài. “Việc chế biến được sản phẩm ưng ý không phải là chuyện đơn giản. Trong một thời gian dài, tôi phải mua trái cây mày mò thử nghiệm; người thân, bạn bè dùng thử để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Khi bản thân và mọi người ưng ý mới được”, Hải cho biết.
Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2016. Hiện tại, Halovi có 3 dòng sản phẩm chính là nước ép, sinh tố, trái cây dầm... Ngoài ra, còn có các loại trái cây sạch và sản phẩm phụ gồm sữa gạo matcha, sữa mè đen, trà và một số nước uống theo đơn đặt hàng.
Đưa sản phẩm Việt ra thế giới
Từ những khó khăn ban đầu, những sản phẩm mang thương hiệu Halovi đã dần được nhiều người biết đến. Không chỉ hướng đến người tiêu dùng trong nước, Hải còn mong muốn sản phẩm của mình được đưa đến người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới.
“Hiện tại thì sản phẩm của chúng tôi vẫn đang tập trung vào thị trường tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng cung cấp với một đối tác ở Singapore. Mong muốn của tôi là thông qua sản phẩm của mình có thể góp phần kết nối trái cây Việt Nam với các kênh phân phối, góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam”, Vũ Thị Hải chia sẻ.
“Hiện tại thì sản phẩm của chúng tôi vẫn đang tập trung vào thị trường tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng cung cấp với một đối tác ở Singapore. Mong muốn của tôi là thông qua sản phẩm của mình có thể góp phần kết nối trái cây Việt Nam với các kênh phân phối, góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam”, Vũ Thị Hải chia sẻ.
Với những sản phẩm của mình, Hải mong muốn góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam |
Với Vũ Thị Hải, việc khởi nghiệp thành công hay thất bại là tùy vào định nghĩa của mỗi cá nhân. Bản thân cô chỉ muốn tập trung vào những điều mình cần phải làm. “Thành công hay thất bại chỉ là kết quả tất yếu của một chuỗi các hành vi của doanh nghiệp mà thôi. Nếu sợ thất bại, chúng tôi đã không bắt đầu với Halovi. Vì vậy, khi bắt đầu, với hy vọng sẽ thành công, nhưng với thất bại, chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận nó”, Hải thẳng thắn.