Cô gái xứ Nghệ khởi nghiệp với nước ép trái cây

06/04/2017 - 09:00
Vũ Thị Hải (quê Nghệ An, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM) quyết định khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây thương hiệu Halovi ở tuổi 30 và tin rằng mình sẽ thành công khi chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.
Trăn trở sản phẩm sạch
Trước đây, Hải từng có một thời gian làm nông nghiệp sạch với sản phẩm gà thả vườn, bắp mỹ ở Đồng Nai và đã có được những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, do sự cách trở về địa lý khi cô sinh sống ở TPHCM nên việc làm ăn buộc phải tạm ngưng.

Tuy chỉ một thời gian gắn bó với sản xuất nông nghiệp nhưng đã cho Hải không ít kinh nghiệm. Nhận thấy Việt Nam có nhiều loại trái cây ngon, rẻ nên Hải quyết định hành thời gian và tâm huyết để khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây.

“Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm nước ép trái cây, tôi đã dừng thử nhiều loại nhưng thật sự chưa hài lòng với chất lượng. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng nước ép từ trái cây của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhất là các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo nên tôi tin hướng đi của mình là đúng”, Hải chia sẻ.
img_0865.JPG
Vũ Thị Hải khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây  
Từ thực tế đó, Hải kết hợp với các trang trại sản xuất trái cây sạch ở đồng bằng sông cửu Long và bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm cho riêng mình theo công thức của Nhật Bản. “Trái cây thì nhiều nhưng chọn được loại nào sạch, có chất lượng thì cả một vấn đề. Vì thế ngay từ đầu, chúng tôi đã tiến hành quy hoạch vùng nguyên liệu sạch ở một số tỉnh đồng bằng sông cửu Long như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ… để nguyên liệu thật sự sạch, không có hóa chất và tươi ngon”, Hải nói.

Theo Vũ Thị Hải, vì sản phẩm Halovi 100% là nguyên chất nên đòi hỏi việc chế biến phải làm sao để đảm bảo vẫn giữ được vị tự nhiên, ngon mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm đều không dùng đường. Do không sử dụng chất bảo quản, không trữ đông nên những sản phẩm nước ép trái cây thương hiệu Halovi không quá 24 tiếng.

Để có được công thức hoàn chỉnh cho từng sản phẩm, Hải phải mày mò chế biến trong một thời gian dài. “Việc chế biến được sản phẩm ưng ý không phải là chuyện đơn giản. Trong một thời gian dài, tôi phải mua trái cây mày mò thử nghiệm; người thân, bạn bè dùng thử để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Khi bản thân và mọi người ưng ý mới được”, Hải cho biết.

Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2016. Hiện tại, Halovi có 3 dòng sản phẩm chính là nước ép, sinh tố, trái cây dầm... Ngoài ra, còn có các loại trái cây sạch và sản phẩm phụ gồm sữa gạo matcha, sữa mè đen, trà và một số nước uống theo đơn đặt hàng.

Đưa sản phẩm Việt ra thế giới
Từ những khó khăn ban đầu, những sản phẩm mang thương hiệu Halovi đã dần được nhiều người biết đến. Không chỉ hướng đến người tiêu dùng trong nước, Hải còn mong muốn sản phẩm của mình được đưa đến người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới.

“Hiện tại thì sản phẩm của chúng tôi vẫn đang tập trung vào thị trường tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng cung cấp với một đối tác ở Singapore. Mong muốn của tôi là thông qua sản phẩm của mình có thể góp phần kết nối trái cây Việt Nam với các kênh phân phối, góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam”, Vũ Thị Hải chia sẻ.
17342578_398935193820304_4377542937258054699_n.jpg
 Với những sản phẩm của mình, Hải mong muốn góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam
Theo Hải, để khởi nghiệp thì cần có ý tưởng kinh doanh, đam mê và ý chí thực hiện đam mê đó. Bên cạnh đó, cần trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng về nhiều khía cạnh như sản phẩm, nhân lực, công nghệ, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan, cân đối tài chính, thị trường, marketing, quản trị. “Theo tôi, nguồn vốn và thị trường đầu ra là hai yếu tố quan trọng bậc nhất cho khởi nghiệp, quyết định sự hiện diện thực tế cho ý tưởng khởi nghiệp của bạn”, Hải nói.

Với Vũ Thị Hải, việc khởi nghiệp thành công hay thất bại là tùy vào định nghĩa của mỗi cá nhân. Bản thân cô chỉ muốn tập trung vào những điều mình cần phải làm. “Thành công hay thất bại chỉ là kết quả tất yếu của một chuỗi các hành vi của doanh nghiệp mà thôi. Nếu sợ thất bại, chúng tôi đã không bắt đầu với Halovi. Vì vậy, khi bắt đầu, với hy vọng sẽ thành công, nhưng với thất bại, chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận nó”, Hải thẳng thắn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm