Cô giáo 'quệt tay' khiến bé 4 tuổi chảy máu tai

08/04/2017 - 14:51
Vụ việc xảy ra tại xã Đồng Thịnh (Yên Lập, Phú Thọ). Báo cáo của trường nói rằng khi xếp hàng cho trẻ, cô giáo đã quệt tay vào cháu gây chảy máu tai. Còn mẹ cháu cho biết "con kể lại là bị cô xách tai".

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền hình ảnh bé gái 4 tuổi bị cô giáo vặn tai chảy máu khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc trên xảy ra tại Trường mầm non Đồng Thịnh (xã Đồng Thịnh, Yên Lập, Phú Thọ) vào ngày 3/4.

1.jpg
 Hình ảnh cháu bé bị cô giáo "xách tai" gây chảy máu khiến nhiều người bức xúc.

Sáng nay (8/4), PV Phunuvietnam.vn đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đồng Thịnh, để xác minh thông tin và tìm hiểu rõ hơn vấn đề này.

Trao đổi với chúng tôi ông Hùng xác nhận: “Sự việc trên là có thật và hiện nay xã cũng đã nhận được báo cáo của trường mầm non Đồng Thịnh về vụ việc nói trên. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã chỉ đạo trường tiến hành gặp gỡ gia đình cháu bé để xem xét tình hình, xem mức độ tổn thương của cháu để có giải pháp phù hợp, nhằm động viên gia đình và cháu bé kịp thời tránh ảnh hưởng về tâm lý cho cháu".

dsc00730-0957.jpg
 Trường mần non Đồng Thịnh nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo ông Hùng cho biết: "Chính quyền xã cũng đã chỉ đạo hiệu trường nhà trường tiến hành họp, kiểm điểm và chịu trách nhiệm, rút kinh nghiệm để tránh tình xảy ra những vụ việc tương tự. Đối với sự việc trên, xã cũng đã yêu cầu nhà trường tùy theo mức độ để có hình thức kỷ luật phù hợp. Quan điểm của xã thì ai có thành tích thì biểu dương, khen thưởng còn ai mà vi phạm đạo đức nghề nghiệp thì cũng xử lý nghiêm. Còn về những hình thức kỷ luật tiếp theo thì phải chờ báo cáo, chỉ đạo từ Phòng GD-ĐT huyện Yên Lập”.

Theo nội dung báo cáo số 13/BC-MN  của trường mầm non Đồng Thịnh gửi UBND xã Đồng Thịnh ghi rõ, vào ngày 3/4 tại lớp 4 tuổi C cô giáo Đinh Thị Th đang tổ chức hoạt động thể dục lớp, lúc đó có một số cháu chưa đứng được vào hàng trong đó có cháu Ng, cô Th sắp xếp cháu vào hàng thì có quyệt tay vào cháu, lúc đó cháu không khóc nên cô Th cũng không biết tình hình thực tế cháu bị đau tai, đến hết hoạt động cô Th mới biết và làm vệ sinh cho cháu Ng.

Đến ngay 4/4, mẹ cháu Ng đã đến trường vào trao đổi lại sự việc thì bản thân cô Th cũng đã nhận sơ suất trong công tác quản lý và hứa sẽ rút kinh nghiệm. Đến chiều cùng ngày, nhà trường đã báo cáo sự việc với phòng GD-ĐT huyện Yên lập. Cũng ngay sau đó, tối 4/4, hiệu trưởng nhà trường và 2 giáo viên đã đến nhà cháu Ng để thăm hỏi và xin rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

Liên quan đến hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, chị N (mẹ cháu Ng) chia sẻ: “Chiều ngày 3/4 sau khi bé Ng đi học về chị phát hiện tai cháu bị chảy máu, tôi có hỏi con thì bé nói cô giáo kéo tai con vào hàng trong giờ tập thể dục. Ngay sau đó, tôi có gọi điện cho cô giáo để hỏi thì cô giáo có chối mà chỉ nói không để ý. Do quá bức xúc tôi đã đăng lên mạng xã hội”.
Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu Ng vẫn đi học và tình hình sức khỏe bình thường, hiện vết thương ở tai của cháu đã ổn định.
Về phía cô Đinh Thị Th. nhà trường cũng đã có hình thức kỷ luật khiển trách và yêu cầu rút kinh nghiệm trong nhà trường. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm