Con dâu cảm kích bà mẹ chồng 'bá đạo'

10/10/2018 - 08:12
Ngày vợ chồng cậu con trai cả vui mừng thông báo tin có em bé đầu lòng, bà Bình - như bao bà mẹ chồng khác, tỏ ra rất vui mừng phấn chấn. Ấy vậy mà thay vì chuẩn bị tinh thần kiêm sức khỏe để chăm bẵm đứa cháu nội yêu, bà Bình vẫn ngày ngày nhàn nhã chơi hoa thưởng nguyệt, thi thoảng du lịch đó đây với hội hưu.
Khi về làm dâu nhà chồng, Huyền đã được chồng mình dặn dò rất kỹ về tính tình “ham chơi” sôi nổi của bà Bình. Bà là một người không phải là quá cầu toàn, kỹ lưỡng, hay soi mói, bà sống khá tự do, tự tại. Sau khi về hưu ở một Viện nghiên cứu về môi trường, bà dành phần lớn thời gian để chơi hoa, cây cảnh, rảnh rỗi thì đi đây đi đó với hội bạn thân.
 
Bà cũng có thói quen thích nấu những món thật ngon cho chồng và các con ăn, xem đó là niềm vui rất đỗi phụ nữ của mình. Trong gia đình, họ hàng nội ngoại, mặc ai đó tiếng bấc tiếng chì, nói ra nói vào, bà vẫn giữ cho mình thái độ sống lạc quan tếu, luôn nhìn mọi thứ bằng cái nhìn tích cực nhất. Bà truyền tinh thần ấy cho cả gia đình nhỏ của mình khiến cuộc sống nơi này vì thế cũng trở nên nhẹ nhõm, yên vui hơn.
Ảnh minh họa

 

Huyền rất thích cách sống lạc quan đó của mẹ chồng mình nên cô luôn thấy mình thật may mắn. Mẹ chồng thời hiện đại mấy ai được như bà, luôn cổ vũ con trai, con dâu một cuộc sống không quá phụ thuộc vào công việc, không vì việc nữ công gia chánh mà trở nên mệt mỏi, mất hết cả năng lượng để hưởng thụ cuộc sống.
 
“Nhà cửa có bừa bộn một chút, con hãy gọi giúp việc theo giờ đến để họ dọn cho mình. Chỉ cần bớt tiêu xài lung tung, bớt cốc trà sữa, dăm chiếc váy, thì mẹ nghĩ vợ chồng con có thể dành một khoản nhỏ để trả cho phí cho giúp việc, khi đó mình sẽ nhàn hơn. Riêng con, ngoài việc lo nấu bữa tối cho cả nhà, sẽ có thêm thời gian chăm sóc sắc đẹp, đi tập thể dục. Mẹ ủng hộ việc đó!”, bà Bình dặn dò Huyền trong những ngày đầu cô về làm dâu. Huyền thầm cảm ơn người mẹ chồng tâm lý này.
 
Quay trở lại việc có em bé của vợ chồng cô, khi có tin vui, người đầu tiên Huyền muốn thông báo chính là mẹ chồng. Hơn một năm về làm dâu, cô xem bà như mẹ đẻ, luôn thân thiết và hỏi ý kiến của bà trước mọi việc lớn nhỏ. Biết tin, bà cười rất tươi, rồi sau đó rủ rỉ với cô: “Mẹ sắp được lên chức bà nội rồi, hồi hộp lắm con ạ! Nhưng mẹ thực sự muốn chia sẻ rằng, mẹ không mấy tự tin với việc chăm sóc cho cháu đâu. Việc chăm trẻ con là một việc đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì, chịu khó. Mẹ thấy khoản này mẹ khá vụng. Mẹ muốn bàn với con tìm một người nào đó thân tín để hỗ trợ con việc này. Phần mẹ, mẹ sẽ giúp con những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất, tạo điều kiện cho tinh thần của con thoải mái nhất có thể!”, bà Bình tâm sự với con dâu.
 
Mẹ chồng cô là người thẳng thắn, việc gì bà không thể làm, bà sẽ nói ra để cùng tìm cách giải quyết. Những điều nào thuộc thế mạnh, bà sẽ cố gắng phát huy. Nói cách khác, bà không giấu “vụng” kể cả trong vai trò là một bà mẹ chồng.
 
Và với sự thống nhất cao về tâm lý, tư tưởng, thời gian ở cữ của Huyền trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều sau khi em bé chào đời. Bà Bình thuê được một giúp việc đáng tin cậy để giúp Huyền trông nom em bé, giặt giũ, dọn dẹp... Phần bà, bà lo toan những bữa ăn ngon lành nhất cho cô, đảm bảo dòng sữa thơm lành đủ dưỡng chất cho cháu gái nhỏ. Lúc rỗi, bà chơi cùng cháu, bế cháu. Bà vẫn có thời gian cho riêng mình với những buổi tụ tập với bạn bè, thi thoảng đi du lịch đây đó. Cuộc sống cân bằng hơn. Càng ngẫm, Huyền càng cảm kích mẹ chồng “bá đạo” của mình thật nhiều!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm