Cục An toàn thực phẩm thông tin về "Sữa trái cây" gây nhầm lẫn

PV
08/03/2024 - 13:35
Cục An toàn thực phẩm thông tin về "Sữa trái cây" gây nhầm lẫn

Công ty Nutifood đã kịp thời điều chỉnh tên nhãn hàng sau khi có những ý kiến phản ánh của báo chí và dư luận

Sau khi báo chí và dư luận phản ánh về tình trạng thức uống dinh dưỡng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản thông tin về một số sản phẩm đã có thay đổi trong việc ghi nhãn mác và quảng cáo sản phẩm thức uống dinh dưỡng.

Cụ thể, ngày 29/2/2024, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản số 362, thông tin về việc báo chí và dư luận phản ánh dòng sản phẩm Nuvi của Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Công ty Nutifood), về việc ghi nhãn và quảng cáo không đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nhận được phản ánh, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương (vì các sản phẩm Nuvi do EuroCham phản ánh được doanh nghiệp tự công bố tại Sở Y tế Bình Dương) kiểm tra, xác minh.

Cục An toàn thực phẩm thông tin về "Sữa trái cây" gây nhầm lẫn- Ảnh 1.

Văn bản của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế sau khi Báo chí và dư luận phản ánh tình trạng sữa trái cây gây nhầm lẫn

Ngày 19/02/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã có báo cáo của Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood về các nội dung mà Công ty này khắc phục như sau:

1, Đối với việc đặt tên sản phẩm: Sau khi nhận được phản ánh, Công ty Nutifood đã tiến hành đổi tên và tiến hành tự công bố lại 02 sản phẩm với tên mới là Thực phẩm bổ sung Nuvi thức uống sữa tươi trái cây vị cam và Thực phẩm bổ sung Nuvi thức uống sữa tươi trái cây vị nho.

2, Đối với việc quảng cáo sản phẩm: Công ty có thực hiện quảng cáo trên Youtube và website của Công ty tại địa chỉ www.nutifood.com.vn. Sau khi nhận được phản ánh, công ty đã tiến hành gỡ bỏ các quảng cáo này. Hiện nay Công ty đang thực hiện quảng cáo với tên mới đổi nêu trên tại website www.nutifood.com.vn.

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và dư luận của Công ty Nutifood và có động thái xử lý khắc phục những tồn tại, trong việc đặt tên và quảng cáo sản phẩm như trên là hành động rất tích cực.

Trước đó Báo PNVN đã đăng tải loạt bài “Sữa trái cây gây nhầm lẫn”, phản ánh tình trạng quảng cáo bán sản phẩm thức uống dinh dưỡng gây hiểu lầm là sữa, khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm.

https://phunuvietnam.vn/sua-trai-cay-gay-nham-lan-bai-1-thuc-uong-dinh-duong-mang-danh-sua-vao-sieu-thi-2023101108571722.htm

https://phunuvietnam.vn/sua-trai-cay-gay-nham-lan-bai-2-nguoi-tieu-dung-kho-phan-biet-20231011091050329.htm

https://phunuvietnam.vn/sua-trai-cay-gay-nham-lan-bai-cuoi-can-tuan-thu-quy-dinh-ghi-nhan-mac-20240117161346085.htm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm