Cục trưởng Quản lý Thị trường livestream bán bánh Trung thu trên Tiktok

Ông Trần Hữu Linh tham gia giới thiệu và bán hàng bánh trung thu trên sóng trực tiếp kênh TikTok Hoàn Kiếm
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trực tiếp tham gia bán các mặt hàng bánh trung thu trên sóng livestream kênh tiktok Hoàn Kiếm.
Tối 3/10, tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ bảo tồn văn hóa Việt Nam, phường Hoàn Kiếm và Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước phối hợp tổ chức phiên livestream "Trăng rằm phố cổ - Hà Nội trong tôi". Sự kiện được phát sóng trên kênh tiktok "Hoàn Kiếm vươn mình".
Điểm nhấn của chương trình, là sự xuất hiện của các lãnh đạo trong ngành, địa phương cùng tham gia để bán các mặt hàng bánh trung thu truyền thống. Cụ thể, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước - đã cùng tham gia giới thiệu và trải nghiệm các dòng sản phẩm bánh trung thu một cách nhiệt tình, hấp dẫn.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Linh cho biết, ông tham gia không chỉ với vai trò quản lý mà còn là người yêu văn hóa dân tộc, mong muốn cùng cộng đồng gìn giữ và lan tỏa giá trị của sản phẩm truyền thống Việt Nam.
Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, sẽ tiếp tục tham gia các phiên livestream quảng bá hàng Việt. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ, cho thấy sự đổi mới trong việc quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc trưng địa phương. Cũng theo ông Linh, livestream là một kênh tiếp thị mạnh mẽ. Thay vì các phương thức quảng bá truyền thống, livestream giúp nội dung trở nên gần gũi, chân thực và thu hút hơn với giới trẻ. Đây là một hướng đi tích cực, thể hiện sự thay đổi linh hoạt trong cách thức quảng bá và kết nối với cộng đồng. Nó không chỉ giúp nâng cao giá trị của sản phẩm truyền thống mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của các nền tảng số trong việc phát triển kinh tế địa phương.
Xu hướng các lãnh đạo bộ ngành, địa phương tham gia bán hàng trên các nền tảng số như Facebook, TikTok đang ngày càng được áp dụng rộng rãi.
Vào tháng 6 năm 2025 trong khuôn khổ chương trình "Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn – Tự hào nông sản Việt", ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (cũ), đã tham gia livestream bán vải thiều và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng.
Chỉ trong buổi sáng, phiên livestream đã chốt được hàng chục tấn vải. Sự kiện mở ra cơ hội bán hàng hiệu quả cho người nông dân đồng thời quảng bá mạnh mẽ giá trị nông sản.
Đầu năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nghiêm Xuân Cường - người phụ trách lĩnh vực nông lâm - cũng đã tham gia phiên livestream tại Hội chợ OCOP, trực tiếp cùng bà con bán nông sản chủ lực.
Chia sẻ về vấn đề này, Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, xu hướng lãnh đạo "lên livestream" quảng bá sản phẩm là một biểu hiện tích cực, thể hiện tinh thần đổi mới và sự gần dân của chính quyền địa phương. Theo ông Hà Sỹ Đồng, việc lãnh đạo tự tay giới thiệu, quảng bá sản phẩm và livestream sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực vượt xa một món nông sản đơn thuần. Đó là niềm tin vào chất lượng, là sự bảo chứng cho uy tín của địa phương, và người dân cảm nhận được sự đồng hành của chính quyền.