Đam mê du lịch chắp cánh cho nữ nhà báo khởi nghiệp cùng đồ chơi thủ công

Trần Lê
01/06/2021 - 06:15
Đam mê du lịch chắp cánh cho nữ nhà báo khởi nghiệp cùng đồ chơi thủ công

Các sản phẩm đồ chơi thủ công từ len của Mommy Eco

Những món đồ chơi bằng len được chăm chút từng đường kim, mũi chỉ là dự án khởi nghiệp thứ hai của nữ nhà báo Crystal Huyền Trang (sáng lập thương hiệu Mommy Eco).

Vốn đam mê du lịch nên cách đây 7 năm, Crystal Huyền Trang đã bắt đầu khởi nghiệp với ấn phẩm du lịch song ngữ Anh Việt mang tên Wanderlust Tips, là nơi chia sẻ, khơi dậy nguồn cảm hứng dịch chuyển với mọi người. Đam mê và có cơ hội được đi du lịch nhiều nơi, Huyền Trang luôn dành thời gian tìm hiểu về các ngành thủ công ở mọi quốc gia nơi cô từng đặt chân đến. Ngoài sở thích sưu tầm những món đồ thủ công nhỏ xinh, sau mỗi chuyến đi, mong muốn tự tay mình tạo nên những món đồ đáng yêu của Trang cũng ngày càng lớn lên.

"Nếu nhà bạn có một em bé vừa tròn 1 tuổi, cái gì cũng thích nghịch, thích đụng vào, hẳn bạn sẽ luôn đau đầu với bài toán tìm kiếm những món đồ sạch sẽ, an toàn cho bé. Mình cũng vậy. Nhưng thật không hề dễ dàng khi xung quanh có vô vàn đồ chơi, vật dụng không có xuất xứ hay nhãn mác. Vậy tại sao không tự tạo nên những món đồ an toàn dành cho bé con chứ. Mommy Eco đã ra đời như vậy đó", Crystal Huyền Trang chia sẻ.

Đam mê du lịch chắp cánh cho nữ nhà báo khởi nghiệp cùng đồ chơi thủ công  - Ảnh 1.

Đam mê du lịch và tình yêu của người mẹ đã chắp cánh cho Crystal Huyền Trang khởi nghiệp lần hai với thương hiệu đồ chơi thủ công Mommy Eco

Chăm chút cho những món đồ chơi "nâng niu bé như vòng tay mẹ"

Hiện nay, thị trường đồ chơi trẻ em của Việt Nam rất phong phú. Sản phẩm của bạn có điểm gì khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh? 

Trả lời câu hỏi của PNVN, nhà sáng lập Mommy Eco cho biết: "Mọi sản phẩm của Mommy Eco đều chú trọng hàng đầu về chất lượng. Tôi phải lựa chọn từng sợi len chất lượng nhất, không chọn loại từ sợi vải tổng hợp hay thành phần len ít. 

Sau nhiều thời gian tìm kiếm, trải nghiệm, tôi quyết định chọn len nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ, dù giá đắt lơn tới 4 lần, để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Về quy trình tạo nên từng sản phẩm hoàn toàn được làm bằng tay thủ công nên mọi chi tiết, đường kim mũi chỉ đều được chăm chút để tạo nên những chú gấu, cô thỏ đáng yêu nhất".

Cũng vì làm thủ công nên cần mất nhiều thời gian để chăm chút cho từng sản phẩm và không thể thu được lợi nhuận nhanh, nhiều như các sản phẩm sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, bà mẹ hai con khẳng định, nếu đã quyết định khởi nghiệp, tạo nên một thương hiệu thì bạn phải có chút "máu liều" trong người. Khó khăn, đương nhiên sẽ có chứ khi thương hiệu của mình hoàn toàn mới với người tiêu dùng, mình phải cạnh tranh với những bên cũng sản xuất đồ chơi cho bé…

Chọn thời điểm ra mắt sản phẩm ngay trong mùa dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, yêu cầu của khách hàng khi chọn mua sản phẩm cho trẻ em sẽ càng cao, họ sẽ quan tâm và đòi hỏi hơn về chất lượng. Đó là thách thức, đồng thời cũng là 1 lợi thế của Mommy Eco, khi mọi sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe nhất, với mong muốn cùng ba mẹ nâng niu bé, đem tới cho bé những điều tốt đẹp và an toàn nhất.

Mong muốn của nữ nhà báo khi khởi nghiệp là các món đồ chơi của mình sẽ cùng ba mẹ nâng niu bé, đem tới cho bé những điều tốt đẹp và an toàn nhất.

Trong tương lai sắp, Huyền Trang cho biết sẽ phát triển và sáng tạo thêm nhiều mẫu mã, sản phẩm len phù hợp với các bé. Ngoài ra, cô cũng muốn chia sẻ trải nghiệm tạo nên từng món đồ len nhỏ xinh tới những người có cùng sở thích thông qua những workshop và cuốn sách hướng dẫn chi tiết cách tạo nên loại đồ chơi này.

"Tôi muốn Mommy Eco không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi mà sẽ trở thành người bạn tinh thần luôn bên cạnh các bé con. Thật ra, điều đã truyền cảm hứng nhất cho tôi để khởi nghiệp lần thứ hai, tạo nên Mommy Eco chính là nâng niu và đồng hành cùng bé trên hành trình trưởng thành. Vậy nên tôi đã lựa chọn một câu nói cũng như phương châm để phát triển thương hiệu chính là: "Nâng niu bé như vòng tay mẹ", nhà sáng lập Mommy Eco bày tỏ.

Crystal Huyền Trang (Đỗ Huyền Trang) là nhà sáng lập thương hiệu đồ chơi thủ công Mommy Eco. Điện thoại: 0983571983

Facebook: https://www.facebook.com/mommyecovietnam

Giá bán: từ 50.000 đồng/sản phẩm

Bí quyết khởi nghiệp của Crystal Huyền Trang:

Đam mê, tận tâm, tình yêu, kiến thức và sự quyết đoán.

Để thành công với bất kỳ một thương hiệu nào trước hết cần đến sự đam mê, nhiệt huyết với đứa con tinh thần đó. Trong quá trình "nuôi lớn" đứa con ấy, bạn cần có sự tận tâm và tình yêu để tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt và có giá trị. Nhưng chỉ vậy là chưa đủ để vận hành một thương hiệu bởi bạn còn cần kiến thức về kinh doanh và sự quyết đoán để đem lại doanh thu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm