pnvnonline@phunuvietnam.vn

5 khuyến nghị của Bộ Công Thương với doanh nghiệp khi Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 46%
Ngay sau khi Hoa Kỳ công bố áp thuế lên tới 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, Bộ Công Thương đã đưa ra các chương trình hành động, khuyến nghị giúp các doanh nghiệp Việt giảm thiểu rủi ro từ các biến động thương mại quốc tế trong thời gian tới

Cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia thị trường đồ uống quốc tế
Triển lãm dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025 diễn ra từ 15 - 19/9/2025 tại Trung tâm triển lãm thành phố Munich (Cộng hòa Liên bang Đức) là dịp để các doanh nghiệp Việt tìm hiểu, cập nhật các công nghệ mới hướng tới hợp tác sản xuấtvà tiếp cận thị trường đồ ...

Phát triển xanh của "ông lớn" ngành tiêu dùng, bán lẻ
Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát triển bền vững trong ngành tiêu dùng, bán lẻ.

Để kinh tế Việt Nam "vượt cơn gió ngược" trong năm 2025
Đối diện với nhiều rủi ro từ thế giới, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị về cả tầm nhìn và năng lực, đồng thời, phía chính quyền cần cải cách thể chế, từ thực tiễn đi vào chính sách và ngược lại.

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu giao lưu, kết nối với Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội
Ngày 21/8, tại Hà Nội, Ban điều hành Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã có buổi làm việc với Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội để tăng cường kết nối, giao lưu giữa hai bên.

Vinh danh Top 50 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023
Đây là các sản phẩm - dịch vụ cần thiết, tiện lợi, giúp ích trực tiếp cho đời sống hàng ngày và các sản phẩm, dịch vụ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, mạnh dạn số hóa - xanh hóa để tối ưu quá trình vận hành, sản xuất, quản lý bán hàng cũng như marketing hiệu quả.

Hỗ trợ, kích cầu xúc tiến thương mại cho hàng Việt
Nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa, ngoài những chính sách kích cầu tiêu dùng hàng Việt của Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều chính sách hỗ trợ, kích cầu tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm đến sản xuất và tiêu dùng bền vững
Sản xuất, tiêu dùng bền vững là một trong những xu hướng tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các nguồn nguồn nguyên vật liệu sơ cấp của chúng ta ngày càng cạn kiệt - ông Cù Huy Quang, Phó Chánh Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững (Bộ ...

Hàng vạn người tiêu dùng tham gia khảo sát hàng hóa, dịch vụ tin cậy năm 2022
Cuộc khảo sát và công bố kết quả “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 đã có tác động tích cực đối với doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính và cung cấp cho đông đảo người tiêu dùng thông tin bổ ích trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi của ...

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tận dụng ưu đãi và tránh những rủi ro khi xuất khẩu hàng hóa
Hiện nay, các doanh nghiệp Việt đang được hỗ trợ để nâng cao năng lực về thiết kế, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm; đồng thời được trang bị những kiến thức, nâng cao năng lực để mở rộng dư địa thị trường và cơ hội đưa hàng hóa xuất xứ Việt Nam vươn ra thế giới.