Đồng Nai: Tôn vinh mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu

19/07/2017 - 18:45
52 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 121 mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu trong tỉnh Đồng Nai đã được tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

 

dn11.jpg
Giao lưu với Mẹ VNAH, vợ liệt sĩ tiêu biểu 

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức chương trình "Tôn vinh mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu" tỉnh năm 2017, tại TP Biên Hòa.
Chương trình ''Tôn vinh mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu'' tỉnh năm 2017 là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), qua đó từng bước góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Tại chương trình, thay mặt cho cán bộ, hội viên phụ nữ, bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những người mẹ, người vợ liệt sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập tự do của Tổ quốc.
Bà cho biết, với truyền thống ''Uống nước nhớ nguồn'', trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp, trong đó có Hội Liên hiệp phụ nữ luôn quan tâm chăm sóc gia đình chính sách, người có công với Cách mạng bằng việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, thường xuyên thăm hỏi, động viên về vật chất, tinh thần. Các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động tiếp nối truyền thống ''Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang'' để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

dn22.jpg Chương trình ''Tôn vinh mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu'' tỉnh năm 2017 là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 

 Được biết, hiện toàn tỉnh có 79 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; hơn 2.690 mẹ, vợ liệt sĩ; hơn 6.000 thương, bệnh binh và hơn 2.400 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; gần 900 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày. 

dn4.JPG Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Ngọc Loan trao biểu trưng tôn vinh các Mẹ Việt Nam anh hùng; mẹ, vợ liệt sĩ tiêu biểu 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm