pnvnonline@phunuvietnam.vn
Đưa phương pháp làm đẹp an toàn từ Nhật Bản đến với phụ nữ Việt
Sinh ra ở quê ngoại Khánh Thiện (Ninh Bình) nhưng lớn lên và trưởng thành ở Hà Nội. Tốt nghiệp đại học Ngoại Thương, Điền Kiều Hồng Hạnh (sinh năm 1978) đã có những năm tháng dài trải nghiệm nhiều công việc, trong đó thời gian chị làm việc cho một công ty của Nhật Bản là dài nhất. Sau này, khi mở thương hiệu mỹ phẩm Urubana Nhật Bản, Hồng Hạnh đã vận dụng kinh nghiệm trong suốt 17 năm để đưa thương hiệu hoạt động hiệu quả.
Kể về những năm tháng "kinh qua" từ khi ra trường, Hồng Hạnh cho biết: "Sau khi tốt nghiệp đại học 2 năm thì tôi bắt đầu vào làm cho công ty của Nhật với các vị trí nhân viên kinh doanh, trưởng văn phòng đại diện và cuối cùng là Giám đốc khu vực Châu Á trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các ngành dược mỹ phẩm, thực phẩm, xây dựng… Công việc khá phù hợp với chuyên ngành và chuyên môn nhưng tôi vẫn không cảm thấy đó là công việc phù hợp và yêu thích của mình dù khi đó chưa định hình được ước mơ rõ rệt rằng mình cần làm gì".
Và câu trả lời đã đến với chị vào năm 2015, tình cờ trong một lần đi công tác với một đối tác người Nhật, Hồng Hạnh đã được hướng dẫn chăm sóc da theo cách của người Nhật. Sau đó, chị bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu, mua mỹ phẩm Nhật về chăm sóc thì da cải thiện rõ rệt. Từ đó, chị mới có đáp án cho bản thân: kinh doanh ngành dịch vụ chăm sóc da đúng kiểu Nhật.
Tới năm 2016, Điền Kiều Hồng Hạnh chính thức đặt bước chân đầu tiên vào ngành mỹ phẩm. Tuy nhiên, không vội vàng với những hoạch định phải kinh doanh ngay, Hồng Hành đã dành 3 năm để đưa mỹ phẩm hữu cơ Urubana về Việt Nam. Các đối tác người Nhật cũng có cách làm rất đáng tin cậy, trước khi quyết định trao một sản phẩm vào tay ai đó, họ sẽ tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ đối tác. Hồng Hạnh cho biết, do làm với người Nhật khá lâu nên có thể chị cũng ảnh hưởng phần nào văn hóa kinh doanh của họ, đó là "không vội vàng", chuẩn bị thật tốt và kỹ trước khi làm quy mô rộng và lớn hơn.
"Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh cá nhân, tôi đã xác định không chỉ đơn thuần là việc bán sản phẩm mà tôi còn cung cấp các giải pháp làm đẹp an toàn và đúng. Vì tôi nhận thấy, một sản phẩm đơn thuần không thể mang lại một làn da đẹp, muốn có làn da đẹp cần phải có một quy trình chăm sóc da đúng, sử dụng đúng cách và có sản phẩm an toàn, tránh bị kích ứng. Đó là lý do tại sao tôi hầu như không viết hay quảng cáo về một sản phẩm đơn lẻ, tôi luôn tư vấn hướng khách hàng tới một quy trình chăm sóc da đúng và đầy đủ" - Hồng Hạnh cho biết.
Để điều hành thương hiệu, nữ doanh nhân đã vận dụng kinh nghiệm, đồng thời học hỏi văn hóa kinh doanh, cách quản lý của người Nhật nên chị khá tự tin khi xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó là những tích lũy tài chính, nguồn hàng, địa điểm kinh doanh cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.
"Tuy nhiên, giai đoạn đầu khi mới thành lập, khó khăn lớn nhất đối với tôi là các thủ tục hành chính để làm đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay sản phẩm hữu cơ của Urubana đều đã có giấy chứng nhận của Cục quản lý dược và Bộ Y tế", Hồng Hạnh chia sẻ.
Khi quyết định khởi nghiệp, chị đã nghiêm túc xác định con đường lâu dài và chuyên tâm làm tốt vào việc mà chị đã lựa chọn, đầu tư thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để xây dựng sản phẩm tốt, an toàn, hiệu quả cho người sử dụng.
Những sản phẩm từ hữu cơ Urubana Nhật Bản mà Hồng Hạnh đang cung cấp bao gồm gel tẩy trang, sữa rửa mặt, lotion, tinh chất chuyên sâu, dưỡng ngày, dưỡng đêm… đều được khách hàng trải nghiệm và lựa chọn sử dụng lâu dài. Theo chị, mỹ phẩm hữu cơ là mỹ phẩm có các thành phần chính chủ yếu chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, mà nguyên liệu đó được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ, không sử dụng hoá chất, được kiểm soát rất nghiêm ngặt và có chứng nhận của các tổ chức thứ 3. Điều đặc biệt của mỹ phẩm hữu cơ Urubana Nhật Bản đó là tất cả nguyên liệu được trồng trên đảo Okinawa, canh tác theo cách tự nhiên nhất, tận dụng dinh dưỡng của đất để cây sinh trưởng mà không dùng bất kể hoá chất hay loại phân bón nào kể cả là phân bón hữu cơ.
"Làm sao để có 100 khách hàng thường xuyên còn hơn có hàng nghìn khách nhưng chỉ đi ngang qua cuộc đời mình một lần rồi rời xa mãi mãi không bao giờ quay trở lại", Hồng Hạnh nói. Và điều đó đã ứng với quan điểm kinh doanh của chị khi ngày hôm nay, địa chỉ 36 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành "điểm đến làm đẹp" an toàn của nhiều phụ nữ.
Song song với việc điều hành thương hiệu, Hồng Hạnh vẫn làm tốt vai trò của người mẹ trong gia đình. Là mẹ đơn thân, chị vừa phải lo việc kinh doanh, tư vấn khách hàng vừa chăm sóc chu toàn cho hai con. Vì vậy chị luôn phải vận dụng mọi kỹ năng để xắp xếp công việc khéo léo mới có thể chu toàn mọi việc.
"Tôi lên một thời khóa biểu trong ngày, phân chia công việc rất rõ ràng giờ nào làm việc đó và phải hoàn thành trong khung giờ đã đặt ra. Đồng thời xác định các thứ tự ưu tiên để hoàn thành.Ví dụ thời gian ưu tiên của tôi là con cái, sau khi đưa các con đến trường tôi mới dành thời gian cho bản thân và công việc. Bởi vậy, khi đã bắt tay vào làm việc tôi thường tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhất. Tôi hầu như không dành thời gian nói chuyện phiếm, tán gẫu trên mạng hay tụ tập bạn bè, thời gian của tôi chỉ dành cho con cái, gia đình, chăm sóc bản thân và công việc", Hồng Hạnh chia sẻ.
Chia sẻ quan điểm về phụ nữ khởi nghiệp, liên quan đến việc làm đẹp, Hồng Hạnh khẳng định: "Phụ nữ đẹp thường là phụ nữ thông minh, họ biết làm thế nào để đạt được điều mình muốn nên phụ nữ đẹp khởi nghiệp tỷ lệ thành công sẽ rất cao". Khởi nghiệp vốn đã là bài toán khó khăn, phụ nữ khởi nghiệp dường như còn gặp trở ngại lớn hơn rất nhiều so với nam nhi giới. Tuy nhiên, theo chị Hồng Hạnh, phụ nữ cũng có những lợi thế nhất định có thể tận dụng để đạt được thành công với doanh nghiệp, dự án riêng của mình và Điền Kiều Hồng Hạnh là một minh chứng.
Địa chỉ: TOYO Beauty - Làm đẹp kiểu Nhật, số 36 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội; SĐT: 0919178628;
Facebook: https://www.facebook.com/toyobeautydkhh/