Facebook trong dịch Covid-19: Người dùng tăng vọt, doanh thu sụt giảm

Phương Thanh
26/03/2020 - 11:48
Facebook trong dịch Covid-19: Người dùng tăng vọt, doanh thu sụt giảm
“Ông trùm” mạng xã hội - Facebook - vừa cho biết, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trên toàn cầu khiến lượng người dùng các dịch vụ của Facebook tăng vọt. Tuy nhiên, doanh thu của mạng xã hội này lại sụt giảm nghiêm trọng.

Hôm 24/3/2020, đại diện Facebook cho biết, dịch Covid-19 đã khiến người dùng tăng mức sử dụng các dịch vụ mạng xã hội này cung cấp. Tuy nhiên có một nghịch lý là nguồn doanh thu từ dịch vụ quảng cáo sụt giảm dù lượng người dùng các ứng dụng của Facebook tăng vọt.

Theo thông tin từ Alex Schultz, Phó Giám đốc mảng phân tích và Jay Parikh, Phó Giám đốc kỹ thuật của Facebook, số lượt sử dụng tính năng gọi thoại và gọi video trực tuyến trong Messenger và WhatsApp đã tăng gấp đôi ở những nơi tâm điểm của dịch Covid-19.

"Với tình hình dịch bệnh lan rộng trên toàn cầu, số lượt khách hàng truy cập và sử dụng các tính năng chúng tôi cung cấp ngày càng tăng", ông Parikh và Schultz cho biết.

Parikh và Schultz cho biết thêm rằng, Facebook không thể thu được lợi nhuận từ các ứng dụng liên lạc trực tuyến miễn phí. Facebook nhận thấy rõ sự suy giảm doanh thu ở các quốc gia đang có những chính sách và biện pháp mạnh để ngăn chặn lây lan của Covid-19.

Facebook trong dịch Covid-19: Người dùng tăng vọt, doanh thu sụt giảm - Ảnh 1.

Số người sử dụng các ứng dụng trực tuyến của facebook tăng vọt nhưng doanh thu của tập đoàn này lại sụt giảm. Ảnh: Financial Times

Theo các nhà điều hành của Facebook, lý do khiến mức sử dụng của mạng xã hội này tăng nhanh trong thời điểm gần đây là vì người dùng truy cập vào các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí nhiều hơn. Tuy nhiên, đây lại là các dịch vụ không xuất hiện quảng cáo. Trong khi đó, 85% doanh thu của Facebook có được là nhờ kinh doanh quảng cáo. Do đó, doanh thu của facebook sụt giảm nghiêm trọng.

Hiện Facebook có 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Trong diễn biến phức tạp của Covid-19, xu hướng sử dụng mạng xã hội này đã thay đổi ít nhiều mà cụ thể là các ứng dụng trực tuyến được sử dụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, theo các nhà quản lý của Facebook, các chính sách phát triển quảng cáo trực tuyến cũng bị cắt giảm để không gây nhiễu loạn thông tin trong mùa dịch. Những yếu tố này đã khiến "ông trùm" Facebook nằm trong danh sách những công ty dự kiến sẽ chịu nhiều ảnh hưởng và những lợi nhuận tỉ đô la có thể bị đóng băng trong thời gian sắp tới.

Hôm thứ hai vừa qua, 23/3, một mạng xã hội khác là twitter đã công bố lại doanh thu dự kiến trong quý cũng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Theo đó, twitter cũng đang đứng trước một khoảng lỗ khổng lồ trong tình trạng doanh thu giảm mạnh.

Nguồn: Theo AFP
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm