pnvnonline@phunuvietnam.vn
Gắn kết để phát triển dịch vụ ẩm thực (F&B) trong thị trường gần 100 triệu dân Việt Nam
Với chủ đề "Gắn kết cùng phát triển", ngày hội Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam 2020 là dịp để các cá nhân, doanh nghiệp trong ngành F&B (dịch vụ ẩm thực) cũng như các ngành phụ trợ có cơ hội giao lưu, phát triển
Tại sự kiện, ông Nguyễn Tấn Việt, Chủ tịch Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam, chia sẻ, hoài bão lớn nhất của đơn vị này là trở thành diễn đàn của ngành F&B tại Việt Nam với những tôn chỉ thiết thực nhất, đóng góp hiệu quả nhất cho sự phát triển cộng đồng F&B Việt Nam trong tương lai không xa.
Việt Nam có gần 100 triệu dân mà người trẻ chiếm đa số, các chuyên gia đánh giá, đây là thị trường tiềm năng cho lĩnh vực F&B. Nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang có những bước đột phá về phát triển nền kinh tế, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, do đó từ lâu ăn ngon mặc đẹp đã dần thay thế cho ăn no mặc ấm.
Về kế hoạch năm 2021 và các năm tiếp theo, ông Nguyễn Tấn Việt cho biết, Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam sẽ đẩy mạnh thực hiện các dự án quy mô như: Vì sức khỏe cộng đồng, dự án phát triển văn hóa ẩm thực Việt, vì môi trường xanh, sạch, đẹp, con người khỏe mạnh, chương trình truyền hình Sức khỏe Vàng, chương trình Điểm hẹn cuối tuần, chương trình Hành trình du lịch và các dự án khác để kết nối các doanh nghiệp trong câu lạc bộ cùng phát triển.
Trong thời gian qua, ngoài các diễn đàn tương tác online trên Zalo, Facebook…, Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam còn tổ chức những buổi gặp gỡ trực tiếp giữa các thành viên, tăng cường giao lưu, gắn kết. Thông qua những hoạt động này, các thành viên có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thông qua các chương trình đào tạo, giao lưu - giao thương và trao đổi sản phẩm, hỗ trợ việc làm.
Được thành lập từ năm 2016, cho đến nay Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam thu hút hơn 1.000 thành viên là những chủ doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong ngành có chuỗi giá trị liên quan mật thiết đến nhau, bao gồm ngành nhà hàng, du lịch, khách sạn, ẩm thực….
Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam hoạt động dựa trên nguyên tắc 4T: Tự nguyện, tự giác, tự quản lý và tự trang trải kinh phí, bên cạnh đó kết hợp sức mạnh, tiềm năng và nguồn lực của toàn xã hội, khơi dậy, phát huy, nhân rộng mô hình này nhằm giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp ngành F&B cũng như các ngành phụ trợ một cách có hiệu quả.