Giả danh siêu thị điện máy Nguyễn Kim lừa người tiêu dùng

28/08/2018 - 12:20
Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng đã bị một số trang web giả mạo thương hiệu của siêu thị điện máy nổi tiếng Nguyễn Kim để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.
Cụ thể, tại website: trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được khẳng định đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.
 
Ảnh chụp màn hình trang web giả mạo nhãn hiệu, doanh nghiệp Nguyễn Kim

 

Trang web này còn ghi rõ "KỸ THUẬT & LINH KIỆN CHÍNH HÃNG" hay liệt kê các địa chỉ trụ sở của siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả, giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.
 
Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao cho chính lỗi đã sửa.
 
Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.
 
Sau khi nhận được một số đơn thư phản ánh của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, đó không phải là trang web của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.
 
Ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng. Cụ thể là các trang web sau:
 

 

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra và xử lý những trang web giả mạo này. Bên cạnh việc giả mạo siêu thị Nguyễn Kim, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

 
Cơ quan này lưu ý, để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý: khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng, ví dụ, thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…
 
Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, bạn nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng

 

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.
 
Trong trường hợp quyền lợi vị xâm phạm, người tiêu dùng có thể thực hiện phản ánh, khiếu nại tới Cục để bảo vệ quyền lợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm