Giảm giá bán thực phẩm hữu cơ bằng cách nào?

01/06/2017 - 13:21
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, đang nghiên cứu để tăng năng suất sản xuất, tối ưu hóa khâu vận chuyển để giảm giá thành sản phẩm hữu cơ (Organic).
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, tuy mới chỉ mới giới thiệu ra thị trường trong một thời gian ngắn nhưng thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đã được nhiều người tin dùng. Dù không tiết lộ doanh số cụ thể đối với mặt hàng hữu cơ nhưng ông Nhân cho biết “sản phẩm luôn ở trong tình trạng đứt hàng, cứ 9 giờ sáng là hết hàng”.

Hiện tại, Saigon Co.op đang nghiên cứu thêm sản phẩm gạo và cá rô Organic, phù hợp với người tiêu dùng. “Riêng mặt hàng cá thì phải bán tươi mới có giá trị cao và người tiêu dùng thích thú mua, chứ nếu đông lạnh thì không ổn lắm. Chúng tôi đang tính toán phương án cho phù hợp nhất”, ông Nhân thông tin.

Trả lời câu hỏi về việc giá bán thực phẩm hữu cơ cao hơn rất nhiều lần so với sản phẩm thông thường, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, hiện nay nếu một kg rau hữu cơ ngoài thị trường đang bán với giá khoảng 90.000 đồng thì rau hữu cơ của Saigon Co.op có giá chỉ khoảng 60.000 đồng. “Chúng tôi đang quyết tâm đưa mức giá giảm xuống nữa. Sản xuất theo phương thức hữu cơ thì năng suất không thể bằng vô cơ, hóa chất được. Muốn giảm giá thành thì có cách là tăng năng suất sản xuất, tối ưu hóa khâu vận chuyển. Hiện chúng tôi đang nỗ lực làm chuyện này”, ông Nhân nói.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2017, Saigon Co.op đã đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic. Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ và châu Âu: không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gene.
img_0912.jpg
 Người tiêu dùng mua thực phẩm hữu cơ tại siêu thị 
Những sản phẩm được nuôi trồng tại trang trại với diện tích hơn 300ha ở tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng lấy một phần thực phẩm rau quả Organic từ Công ty cổ phần Vinamit trồng tại trang trại ở Bình Dương.

Trước mắt, các sản phẩm này sẽ được bán ở 7 siêu thị của Saigon Co.op gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong.

Saigon Co.op dự định sẽ nhân rộng bán sản phẩm hữu cơ ra các siêu thị khác thuộc hệ thống này tại thành phố và tiến tới nhân rộng trên phạm vi cả nước. Hiện nay trên cả nước hệ thống Saigon Co.op có 87 siêu thị và hơn 130 cửa hàng Co.opFood
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm