• Mới cập nhật:
Tags:

giáo dục mầm non

Hỗ trợ trường mầm non, tiểu học ngoài công lập: Cần sự quan tâm thiết thực hơn

Hỗ trợ trường mầm non, tiểu học ngoài công lập: Cần sự quan tâm thiết thực hơn
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định về tín dụng cho các trường mầm non, tiểu học tư thục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một số chủ trường mầm non ở Hà Nội bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm kịp thời của Chính phủ nhưng cho rằng mức vay vốn ưu đãi theo quyết định này chưa thể tháo gỡ những khó khăn họ đang phải đối diện.

Chính sách tín dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Chính sách tín dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 11/2022/QĐ-TTg ngày 27/4/2022 về tín dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trường mầm non sẵn sàng ứng phó dịch bệnh khi đón trẻ trở lại

Trường mầm non sẵn sàng ứng phó dịch bệnh khi đón trẻ trở lại
Phấn khởi khi đón trẻ trở lại học trực tiếp từ sáng 13/4, cô Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Đại Hành (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết: "Trường đã xây dựng phương án, kịch bản, diễn tập… báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương, xây dựng kế hoạch giáo dục sẵn sàng ứng phó với các tình hình dịch bệnh xảy ra trong nhà trường trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp".

Những cơ sở mầm non biến mất trong đại dịch

Những cơ sở mầm non biến mất trong đại dịch
Hơn 500 trường mầm non tư thục trên cả nước phải công bố phá sản. Cùng với đó là hàng ngàn nhóm, lớp tư thục tan rã vì phải đóng cửa kéo dài. Nhiều phụ huynh hoang mang, không biết tới đây khi trẻ đi học trở lại thì phải gửi con ở đâu?

Mẹ 2 con trăn trở về phương pháp giáo dục mầm non

Mẹ 2 con trăn trở về phương pháp giáo dục mầm non
"Giáo dục mầm non nhìn tổng nhưng phải thật sự chi tiết, đam mê trong từng việc nhỏ và đặc biệt không thể thiếu tình yêu - phương pháp, bởi yêu thương cũng phải đúng cách", chị Bùi Thanh Hương bày tỏ.

Singapore: Trang bị kiến thức về an toàn thân thể cho trẻ mầm non

Singapore: Trang bị kiến thức về an toàn thân thể cho trẻ mầm non
Cơ quan Phát triển Giáo dục Mầm non (ECDA) Singapore khuyến khích những giáo viên khác tham gia một khóa học về kỹ năng an toàn thân thể cho trẻ do Hiệp hội Trẻ em Singapore cung cấp, giúp giáo viên hiểu rõ hơn về các vấn đề xâm hại tình dục trẻ em cũng như đưa ra chiến lược phù hợp để giải quyết vấn đề.

Đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền: Có hiệu quả?

Đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền: Có hiệu quả?
Đó là băn khoăn của tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS), quanh đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền nêu trong dự thảo Luật Dân số đang được Bộ Y tế tổ chức lấy ý kiến. Theo đề xuất, Nhà nước sẽ hỗ trợ tiền nhằm khuyến khích các cặp vợ, chồng sinh con tại 21 tỉnh, thành có mức sinh thấp.

Nâng cao năng lực giảng dạy cho các cơ sở giáo dục mầm non triển khai hướng tiếp cận Reggio Emilia® cùng Global Embassy

Nâng cao năng lực giảng dạy cho các cơ sở giáo dục mầm non triển khai hướng tiếp cận Reggio Emilia® cùng Global Embassy
Global Embassy – Đại diện chính thức của Tổ chức Reggio Children (Ý) tại Việt Nam – đã thiết kế và ra mắt chương trình “Các Đại diện Trường mầm non tiêu biểu tích hợp Hướng tiếp cận Reggio Emilia® tại Việt Nam” – “Reggio Emilia Approach® Excellence Preschools Program in Vietnam”.

Con của lao động nữ di cư khó có cơ hội vào các trường mầm non công lập ở Hà Nội

Con của lao động nữ di cư khó có cơ hội vào các trường mầm non công lập ở Hà Nội
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hào, Phó trường phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội), khi nói về cơ hội tiếp cận trường mầm non công lập đối với học sinh dưới 5 tuổi là con của lao động di cư tại Hà Nội.

Giảm thiểu khuôn mẫu về giới từ giáo dục mầm non Việt Nam

Giảm thiểu khuôn mẫu về giới từ giáo dục mầm non Việt Nam
"Nhiều nghiên cứu cho thấy, giáo dục trẻ dựa trên khuôn mẫu giới là khởi nguồn của những định kiến giới, đóng khung tính cách, cách hành xử và các lựa chọn của trẻ trai và trẻ gái, hạn chế sự tự do thể hiện bản thân, cũng như cơ hội phát triển năng lực của trẻ sau này".
Xem thêm