• Mới cập nhật:
Tags:

giáo dục mầm non

Singapore: Trang bị kiến thức về an toàn thân thể cho trẻ mầm non

Singapore: Trang bị kiến thức về an toàn thân thể cho trẻ mầm non
Cơ quan Phát triển Giáo dục Mầm non (ECDA) Singapore khuyến khích những giáo viên khác tham gia một khóa học về kỹ năng an toàn thân thể cho trẻ do Hiệp hội Trẻ em Singapore cung cấp, giúp giáo viên hiểu rõ hơn về các vấn đề xâm hại tình dục trẻ em cũng như đưa ra chiến lược phù hợp để giải quyết vấn đề.

Đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền: Có hiệu quả?

Đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền: Có hiệu quả?
Đó là băn khoăn của tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS), quanh đề xuất sinh con được hỗ trợ tiền nêu trong dự thảo Luật Dân số đang được Bộ Y tế tổ chức lấy ý kiến. Theo đề xuất, Nhà nước sẽ hỗ trợ tiền nhằm khuyến khích các cặp vợ, chồng sinh con tại 21 tỉnh, thành có mức sinh thấp.

Nâng cao năng lực giảng dạy cho các cơ sở giáo dục mầm non triển khai hướng tiếp cận Reggio Emilia® cùng Global Embassy

Nâng cao năng lực giảng dạy cho các cơ sở giáo dục mầm non triển khai hướng tiếp cận Reggio Emilia® cùng Global Embassy
Global Embassy – Đại diện chính thức của Tổ chức Reggio Children (Ý) tại Việt Nam – đã thiết kế và ra mắt chương trình “Các Đại diện Trường mầm non tiêu biểu tích hợp Hướng tiếp cận Reggio Emilia® tại Việt Nam” – “Reggio Emilia Approach® Excellence Preschools Program in Vietnam”.

Con của lao động nữ di cư khó có cơ hội vào các trường mầm non công lập ở Hà Nội

Con của lao động nữ di cư khó có cơ hội vào các trường mầm non công lập ở Hà Nội
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hào, Phó trường phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội), khi nói về cơ hội tiếp cận trường mầm non công lập đối với học sinh dưới 5 tuổi là con của lao động di cư tại Hà Nội.

Giảm thiểu khuôn mẫu về giới từ giáo dục mầm non Việt Nam

Giảm thiểu khuôn mẫu về giới từ giáo dục mầm non Việt Nam
"Nhiều nghiên cứu cho thấy, giáo dục trẻ dựa trên khuôn mẫu giới là khởi nguồn của những định kiến giới, đóng khung tính cách, cách hành xử và các lựa chọn của trẻ trai và trẻ gái, hạn chế sự tự do thể hiện bản thân, cũng như cơ hội phát triển năng lực của trẻ sau này".

Quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục

Quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2021/NĐ-CP quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập (cơ sở giáo dục).

Rà soát điều kiện bắt buộc của các loại chứng chỉ, tránh lãng phí

Rà soát điều kiện bắt buộc của các loại chứng chỉ, tránh lãng phí
Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư sửa đổi về chuẩn của chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập, theo đó không quy định vấn đề chứng chỉ tin học, ngoại ngữ.

Giáo dục sáng tạo giúp trẻ luôn suy nghĩ, phân tích

Giáo dục sáng tạo giúp trẻ luôn suy nghĩ, phân tích
Giáo dục sáng tạo sẽ giúp cho trẻ lúc nào cũng phải luôn suy nghĩ, phân tích và hoài nghi về những điều mình được học để tìm ra câu trả lời.

Chính sách phát triển giáo dục mầm non

Chính sách phát triển giáo dục mầm non
Chính phủ ban hành Nghị định số 105/2020/NĐ-CP quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non bao gồm: Chính sách đối với cơ sở giáo dục mầm non; chính sách đối với trẻ em; chính sách đối với giáo viên mầm non.

Đề án 404 - Vì 1000 ngày đầu đời của trẻ là vô cùng quan trọng

Đề án 404 - Vì 1000 ngày đầu đời của trẻ là vô cùng quan trọng
“1000 ngày đầu đời của trẻ là vô cùng quan trọng, trẻ phải được đến lớp để các cô giáo chăm sóc phát triển về mặt thể chất và phát triển về mặt tư duy, ngôn ngữ, vận động. Nếu cha mẹ không nhận thức đầy đủ, không có những nhóm lớp an toàn để gửi các con thì sẽ ảnh hưởng đến giống nòi”, đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình Xã hội, Hội LHPN Việt Nam, Phó Trưởng Ban điều hành đề án 404.
Xem thêm