Góp phần bảo vệ môi trường cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh”

Đình Hưng
23/12/2021 - 14:14
Góp phần bảo vệ môi trường cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh”

Siêu thị khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm

Ngày 23/12, tại TPHCM, chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 với chủ đề “Xuân xanh - Tết khỏe - Sống an lành” đã được chính thức phát động.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh là chương trình thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức. Chính thức phát động từ năm 2010 và duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm, mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chiến dịch được chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mong muốn góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 có nhiều hoạt động đa dạng, trong đó có cuộc thi ảnh, clip về những hoạt động sống xanh như đi siêu thị không dùng túi ni lông, trồng cây, sử dụng bình đựng nước cá nhân… 

Góp phần bảo vệ môi trường cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh” - Ảnh 1.

Chiến dịch "Tiêu dùng xanh 2021" được chính thức phát động vào sáng 23/12

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra cũng xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, chiến dịch cũng kết nối cùng chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, cho đến thời điểm này, chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021 đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước, cũng như ước tính sẽ nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, … trong suốt gần một tháng thực hiện chương trình.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm