Hà Nội: Tiếp cận chính sách an sinh cho 1.500 lượt lao động giúp việc

13/10/2017 - 11:14
Kéo dài 5 năm, dự án hỗ trợ người giúp việc gia đình (GVGĐ) tiếp cận an sinh xã hội tại 3 quận nội thành Hà Nội với khoảng 15.000 lượt người sẽ được Hội LHPN Hà Nội và GFCD triển khai thực hiện.
giup-viec-gia-dinh.jpg
Dự kiến 1.500 lượt người giúp việc được hỗ trợ tiếp cận chính sách an sinh, lao động và việc làm (ảnh minh họa)

 

Sáng 13/10, Hội LHPN Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng GFCD tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Hỗ trợ lao động giúp việc gia đình tiếp cận chính sách an sinh xã hội, lao động và việc làm”.

Theo đó, dự án kéo dài từ năm 2017 đến năm 2021, thực hiện tại 14 phường thuộc 3 quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, tập trung ở các phường có đông người làm nghề GVGĐ cư ngụ và làm việc.

Theo kế hoạch, dự án hỗ trợ tiếp cận chính sách an sinh xã hội, lao động và việc làm cho ít nhất cho 1.500 lượt lao động GVGĐ. Trong đó, đào tạo kỹ năng tổ chức, điều hành sinh hoạt CLB, tập hợp ý kiến người lao động cho Ban chủ nhiệm của 15 CLB giúp việc gia đình; tăng cường năng lực vận động chính sách an sinh xã hội và việc làm bền vững cho lao động; nâng cao hiểu biết luật pháp, chính sách cho người lao động.

Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp cận, tuyên truyền, bồi dưỡng, hỗ trợ các kiến thức pháp luật, kỹ năng nghề nghiệp cho nữ lao động GVGĐ; vận động, tạo điều kiện cho lao động vượt qua rào cản định kiến, chủ động tham gia hoạt động xã hội; vận động cộng đồng thực hiện quyền lao động, việc làm và an sinh xã hội cho nhóm lao động này.

dch-v-gip-vic-2.jpg

 


Đồng thời, các cấp Hội ở Thủ đô thí điểm thực hiện mô hình tập hợp, thu hút các nhóm nữ đặc thù như nữ nhập cư, phụ nữ nghèo, phụ nữ nội trợ…

Tại Hội nghị, các cán bộ Hội tại 3 quận triển khai dự án cùng thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và tìm các giải pháp thu hút hội viên trong nhóm lao động đặc thù, đặc biệt là nữ GVGĐ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm