Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
08/11/2025 - 21:40 (GMT+7)

2 nữ doanh nhân trẻ dựng thương hiệu triệu USD từ mạng xã hội

Gia Bảo (dịch)
2 nữ doanh nhân trẻ dựng thương hiệu triệu USD từ mạng xã hội

Grace Beverley (trái) và CEO Morgan Fowles sáng lập thương hiệu thời trang nữ triệu đô

Từ kinh doanh online đến bán hàng trực tiếp, hai nữ doanh nhân trẻ đã gây dựng thương hiệu thời trang được nhiều khách hàng đón nhận.

Thương hiệu đồ thể thao Tala khai trương cửa hàng đầu tiên trên phố Carnaby (London, Anh) vào hồi tháng 5 năm nay, đánh dấu bước phát triển quan trọng của doanh nghiệp này kể từ khi được sáng lập.

Không gian hai tầng của cửa hàng là phần quan trọng trong chiến lược đa kênh (omnichannel) của thương hiệu Tala. Dưới sự dẫn dắt của người sáng lập Grace Beverley - influencer có hơn 3 triệu người theo dõi, và CEO Morgan Fowles - chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, tala tận dụng sức mạnh mạng xã hội để tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trước ngày mở cửa.

Hai nữ doanh nhân trẻ dựng thương hiệu triệu USD từ mạng xã hội- Ảnh 1.

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Tala

"Việc mở cửa hàng trực tiếp không chỉ là chuyện bán hàng, phát triển doanh thu. Đó là cách chúng tôi tạo ra không gian sống động, thể hiện tinh thần của thương hiệu – nơi tiếng nói của khách hàng đóng vai trò trung tâm", Fowles chia sẻ.

Ra mắt vào năm 2019, Tala theo đuổi mô hình phát triển lấy khách hàng làm trọng tâm. Beverley thường xuyên chia sẻ quá trình xây dựng cửa hàng, từ công đoạn thi công đến giới thiệu sản phẩm mới, giúp khách hàng cảm thấy họ là một phần của hành trình thương hiệu.

"Buổi ra mắt thử nghiệm chúng tôi mời 25 khách hàng thân thiết, cùng các influencer và phóng viên. Một khách hàng đến cùng mẹ, cả hai đều mặc đồ Tala. Và họ đã trở thành những người đầu tiên mua hàng trực tiếp tại cửa hàng", Beverley kể lại.

Cửa hàng mang phong cách tối giản, sử dụng chất liệu tự nhiên và gam màu trung tính - phản ánh đúng tinh thần thương hiệu. Sản phẩm có giá từ 28-120 USD (bộ đồ tập ngoài trời).

Thương hiệu của phụ nữ dành cho phụ nữ

Hai nữ doanh nhân trẻ dựng thương hiệu triệu USD từ mạng xã hội- Ảnh 2.

Gia nhập Tala vào năm 2023, Fowles mang theo hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty và các quỹ đầu tư tiêu dùng. Cô cho biết Tala ưu tiên tăng trưởng bền vững, không chạy theo mở rộng ồ ạt.

"Chúng tôi không huy động vốn để tiêu xài. Mỗi dự án đều phải có lợi nhuận rõ ràng. Nhiều thương hiệu đã sụp đổ vì phát triển quá nhanh mà không có kế hoạch và chúng tôi học từ điều đó", Fowles cho hay.

Năm 2024, Tala huy động được 5 triệu bảng Anh (6,4 triệu USD) từ các quỹ Pembroke VCT, Venrex và Active Partners để mở rộng quốc tế, tuyển dụng cấp cao và xây dựng cửa hàng Carnaby.

Không gian này đồng thời là trung tâm sáng tạo nội dung. Các video hậu trường, buổi ghé thăm của influencer và những chiếc túi mua sắm Tala mới xuất hiện trên TikTok và Instagram đã nhanh chóng trở lan toả mạnh mẽ.

Hai nữ doanh nhân trẻ dựng thương hiệu triệu USD từ mạng xã hội- Ảnh 3.

Tala hướng tới xây dựng thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ

Nhân viên cửa hàng được khuyến khích tạo nội dung tự nhiên, không ép buộc. Tala cũng tận dụng phản hồi trên mạng xã hội để điều chỉnh sản phẩm và bố trí không gian bán lẻ giúp khách hàng trải nghiệm trực tiếp chất liệu và phom dáng, điều mà mua hàng online khó đáp ứng.

"Đây là thương hiệu được phụ nữ tạo nên cho phụ nữ. Chúng tôi hiểu khách hàng của mình đến từng chi tiết - đó là bí quyết thành công của Tala. Tất cả đều được thiết kế xoay quanh cách khách hàng sống, mua sắm và chia sẻ. Cửa hàng này chính là hiện thân sống động của điều đó", Beverley nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận