• Mới cập nhật:
Tags:

hàng hóa việt nam

5 sự kiện tác động đến đời sống tiêu dùng năm 2019

5 sự kiện tác động đến đời sống tiêu dùng năm 2019
Năm 2019 sắp khép lại với nhiều đổi thay trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội… Trong đó có 5 sự kiện tác động đến đời sống tiêu dùng của mỗi gia đình Việt.

Mở rộng "đầu ra" cho sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Mở rộng "đầu ra" cho sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên
Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp sản xuất gần 5.000 sản phẩm OCOP ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Để tăng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, mới đây các đơn vị liên quan đã ký biên bản hợp tác kết nối tiêu thụ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

ĐBQH: Cần phải làm cho người tiêu dùng 'ưa thích' dùng hàng hóa Việt Nam

ĐBQH: Cần phải làm cho người tiêu dùng 'ưa thích' dùng hàng hóa Việt Nam
Ngày 31/10, thảo luận tại hội trường, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng về vấn đề nâng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, Chính phủ cần quan tâm hơn nữa đến thị trường trong nước. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam, tiến đến người Việt Nam thích dùng hàng Việt Nam...

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019
Dự kiến ngày 12/10 tới, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế, xã hội, tăng việc làm cho người lao động cũng như nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam sản xuất.

Hơn 100 gian hàng quy tụ tại hội chợ các sản phẩm thủy hải sản 2019

Hơn 100 gian hàng quy tụ tại hội chợ các sản phẩm thủy hải sản 2019
Sáng nay (8/10), Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019 quy tụ hơn 100 gian hàng với chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa” được khai mạc tại Hà Nội.

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam
Một trong những nội dung quan trọng được nêu ra tại dự thảo Thông tư quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hoá là sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam mà Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Theo đó, Dự thảo Thông tư quy định hàng hóa có tỷ lệ giá trị gia tăng 30% trở lên mới được coi là hàng hóa Việt Nam.

Tiến tới thị trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho mặt hàng đường trong nước sản xuất

Tiến tới thị trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho mặt hàng đường trong nước sản xuất
Dự kiến từ ngày 15/9 đến hết ngày 31/12/2019, lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh miền Trung và miền Nam mở đợt cao điểm kiểm tra kinh doanh mặt hàng đường cát, trong bối cảnh hoạt động nhập lậu, gian lận thương mại mặt hàng này diễn ra phức tạp tại các khu vực biên giới Tây Nam.

Khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh

Khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định: Cuộc vận động cần tiếp tục khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh; chú trọng xây dựng thương hiệu hàng Việt.