Hiếp dâm, sát hại rồi dìm xác bé gái do ám ảnh phim sex

02/08/2017 - 16:18
Do thường xem phim sex nên Lên (Trà Ôn, Vĩnh Long) bị ám ảnh nên nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái gần nhà. Sau nhiều ngày quan sát và rình rập hiếp dâm bé gái 10 tuổi. Khi nạn nhân tử vong, hắn tìm cách dìm xác phi tang.

Trưa 2/8, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lên (18 tuổi,  ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) 20 năm tù về tội “Giết người” và 18 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hình phạt là 30 năm tù cho cả hai tội danh. Đồng thời, về mặt trách nhiệm dân sự, gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 152 triệu đồng.

 Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long, chiều tối 17/2, không thấy bé gái P.T.Y.N. (10 tuổi, học sinh lớp 4, ngụ ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn) về nhà như mọi khi nên khiến người thân trong gia đình như ngồi trên đóng lửa.

Thấy bất an vì sự mất tích khó hiểu của cháu bé, cha mẹ cùng người thân, hàng xóm đổ xô tìm kiếm khắp mọi nơi. Sau gần một giờ rà soát, mọi người phát hiện thi thể bé N. dưới một mương nước trong khu vườn hoang vắng thuộc ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn).

bi_cao_2.jpg
Mẹ bé N. khóc vật vã tại phiên tòa.

 

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, cảnh sát nhận định đây là vụ án hiếp dâm, giết người nên tiến hành truy xét hung thủ.

Từ những chứng cứ thu thập được, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi can số 1 trong vụ án là Phạm Văn Lên nên mời nghi can này về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Lên khai nhận, vào chiều ngày 17/2, thấy bé N. đi học về ngang thì y nảy sinh ý định hiếp dâm nên đã khống chế nạn nhân đưa vào vườn măng cụt gần đó, bịt miệng nhằm thực hiện hành vi đồi bại. Nạn nhân chống cự, Lên bóp cổ cho đến bất tỉnh. Phát hiện N. đã tử vong, Lên vẫn tiệp tục giao cấu với thi thể. Sau đó, Lên kéo xác bé N. dìm xuống mương nước gần đó phi tang rồi bình thản trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị bắt.

dscf9123-1.JPGPhạm Văn Lên trong phiên xét xử. 

 

Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, Lên thừa nhận do xem phim đồi truỵ được bạn bè truyền tay từ điện thoại di động nên bị ảnh hưởng và nhiều lần nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái hàng xóm. Lên đã rình rập bé N. nhiều lần tại khu vực trên để chờ bé N. đi học về nhằm thực hiện hành vi giao cấu nhưng chưa thực hiện được.

 Trong quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy bị cáo Lên có dấu hiệu bất thường về tâm thần nên CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã trưng cầu giám định tâm thần đối với với Phạm Văn Lên. Tại bản kết luận giám định pháp y (số cho 192, ngày 27/4/2017) cho thấy: “Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Phạm Văn Lên bị bệnh “Rối loạn nhân cách phân liệt; Về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay, Phạm Văn Lên bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Với những hành vi nêu trên, bị cáo Lên bị truy tố về tội “Giết người" và "Hiếp dâm trẻ em” được quy định tại điểm g khoản 1 Điều 93 và khoản Điều 112 Bộ luật hình sự.

Được biết, Lên là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em. Vụ án kinh hoàng xảy ra khiến người dân trong vùng cảm thấy xót xa trước cái chết của bé N.. Rất đông người dân địa phương đến dự phiên tòa vì bức xúc trước hành vi vô nhân tính của Lên.

c951a43a-f3cb-4fe5-bd39-6e488f1d9766.jpgCha Lên nghẹn ngào khi phát biểu lời cuối trước tòa. 

Trong buổi xét  xử, người thân bé N. gào khóc vật vã vì cái chết tức tuổi của cô bé. Phát biểu lời cuối trước khi phiên tòa kết thúc, Ông Phạm Chí Linh (38 tuổi, cha bị cáo Lên) nghẹn ngào xin lỗi gia đình bị hại vì những gì Lên đã gây ra. Khuôn mặt ông Linh hằn lên sự đau khổ và tiều tụy do tội lỗi của con trai mình. Gia đình ông Linh là những nông dân hiền lành, lo làm ăn. Không chỉ vậy, ông bà Lên là những người từng có công với cách mạng. Chỉ vì dục vọng đê hèn, Lên đã gây ra tội ác không thể dung thứ.

Tại phiên toà, Lên thành thật khai báo và tỏ ra ăn năn hối hận và mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớ có cơ hội làm lại từ đầu. Gia đình bị cáo đã khắc phục, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, hành vi bị cáo thực hiện là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cố tình thực hiện hành vi một cách quyết liệt và có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo HĐXX, qua vụ án này cho thấy bị cáo là người có học vấn, nhận thức được pháp luật và đạo đức xã hội. Nhưng do lối sống không lành mạnh, lệch lạc nên bị cáo đã cùng lúc thực hiện hai hành vi phạm tội là Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Xét thấy Lên thành khẩn khai báo, gia đình cũng cố gắng khắc phục hậu quả. Ngoài ra, Lên có tiền sử về bệnh tâm thần nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Tổng hình phạt cho cả hai tội danh của Lên là 30 năm tù giam.

Đây cũng là lời cảnh báo răn đe HĐXX gửi đến những đối tượng có lối sống không lành mạnh đừng vì dục vọng nhất thời mà gây nên tội ác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm