pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON
Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt”, diễn ra vào đầu tháng 11/2020 ở AEON MALL Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: Trần Lân
Trao đổi với PV, đại diện AEON Việt Nam cho biết, tại "Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu" năm 2020 vừa diễn ra tại TP.HCM. Trong tổng số 100 doanh nghiệp Việt tham gia, có khoảng 40 doanh nghiệp tiềm năng, đáp ứng những tiêu chí hợp tác của công ty.
"Hiện công ty tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp tiềm năng nói trên để: Kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật của AEON Việt Nam; thương lượng chi tiết về giá cả, điều kiện giao hàng…đối với nhà cung cấp. Sau đó, công ty sẽ tiến hành ký kết hợp tác và bán những sản phẩm đạt đủ điều kiện tại hệ thống siêu thị AEON trên toàn quốc", đại diện AEON Việt Nam cho hay.
Đại diện AEON Việt Nam cũng cho biết, đầu tháng 11 vừa qua, tại trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM), công ty đã tạo điều kiện cho khoảng 35 doanh nghiệp Việt tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản…
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu vào hệ thống siêu thị AEON toàn cầu.
Tham gia trưng bày các sản phẩm tại sự kiện lần này, bà Phạm Thị Mộng Tuyền – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm, cho biết, xu hướng hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và lựa chọn các loại thực phẩm an toàn, ngon miệng. Các sản phẩm trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi… của HugoFarm đều được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản… Do đó, công ty rất kỳ vọng sẽ đưa được các sản phẩm này vào hệ thống siêu thị AEON trên toàn quốc.
Bà Trần Thị Kim Tâm – Phó Giám đốc Công ty TNHH VN Fine Food (đơn vị trưng bày các sản phẩm cà phê hòa tan sugar free (sử dụng đường ăn kiêng) tại sự kiện), cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc kinh doanh và mở rộng mạng lưới bán hàng gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, ưu tiên hàng đầu của công ty là đưa sản phẩm cà phê vào các kênh phân phối hiện đại như: hệ thống siêu thị AEON, Big C...
Ông Nguyễn Hữu Vương – Đại diện phân phối các đặc sản vùng Tây Bắc tại khu vực miền Nam, cho biết, 03 sản phẩm gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá, mật ong Hoàng Liên được trưng bày ở AEON Tân Phú lần này, được sản xuất an toàn và là đặc sản tiêu biểu mang hương vị vùng núi cao Tây Bắc. Vị đại diện phân phối cũng kỳ vọng, thời gian tới các sản phẩm nông sản đặc hữu của vùng Tây Bắc sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị AEON.
Chia sẻ về chương trình hợp tác với các doanh nghiệp Việt, ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: "Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt và luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua chuỗi siêu thị AEON trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy nhà bán lẻ và nhà cung cấp cần hợp tác chặt chẽ để cung cấp các sản phẩm chất lượng thỏa mãn người tiêu dùng".
Ông Nishitohge Yasuo cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các nhà cung cấp mới và giới thiệu các sản phẩm: thực phẩm tươi sống chất lượng, thực phẩm khô, đặc sản vùng miền… đến người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục phối hợp và tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp và mang đến thêm các giá trị mới cho khách hàng, trong đó có các hoạt động phối hợp với ITPC.