Hoa hậu Puerto Rico: 'Bà, mẹ và tình yêu gia đình giúp tôi có nghị lực mạnh mẽ'

19/08/2019 - 21:04
Trước khi trở thành một hoa hậu, Joyce Giraud (44 tuổi, người Puerto Rico) từng trải qua thời sinh viên khốn khó. Thế nhưng, mẹ, bà và tình yêu thương gia đình là điểm tựa giúp cô có nghị lực mạnh mẽ. Ngay cả khi trở thành nữ hoàng sắc đẹp, cô vẫn luôn nỗ lực sống cuộc đời có ý nghĩa cho bản thân và cộng đồng.
Nỗ lực hoàn thiện vẻ đẹp trí tuệ
 
Cựu Á hậu Hoàn vũ Joyce Giraud lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nhưng cô có người mẹ đơn thân rất kiên cường. Bà luôn khuyến khích cô cố gắng trở thành con người hoàn hảo nhất có thể. Bà dạy cho cô tin rằng không có điều gì là không thể để giúp cô tin vào những điều kỳ diệu nếu cô nỗ lực hết mình.
joyce-giraud-1.png
Joyce Giraud

  

Thời thơ ấu của Joyce Giraud khá vất vả. Cô phải đi làm thêm ở quán cà phê và cửa hàng thức ăn nhanh ở địa phương để có tiền đóng học phí. Trong một lần làm việc, cô gặp một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và ông đã giúp cô trở thành một người mẫu. Dù khá thành công với nghề người mẫu song cô vẫn tiếp tục theo đuổi việc học cho đến khi có 2 bằng cử nhân: Công tác xã hội và giáo dục đặc biệt.
 
Bên cạnh người mẹ mạnh mẽ, cô còn có một người bà nhân ái. Bà cô đã giúp cô hiểu thế nào là tình yêu thương vô điều kiện. Qua bà, cô học được sự lạc quan và sự biết ơn cuộc sống. Do vậy, cô luôn trân trọng những điều mình có trong cuộc sống và muốn sống cuộc đời hữu ích cho mọi người. Với cô, tình yêu luôn là điều quan trọng nhất. 
 
 
joyce-giraud-3.png
Trong những chuyến hành trình thiện nguyện, Joyce Giraud quan tâm đến tương lai trẻ em kém may mắn nhiều hơn cả

 

Những điều cô được học từ gia đình chính là nền tảng quan trọng cho cuộc sống và công việc của cô. Bước chuyển lớn nhất trong cuộc đời cô bắt đầu từ khi cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Sau khi đăng quang hoa hậu Puerto Rico, cô đại diện cho quốc gia mình đi thi tài ở nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế và đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng như: Nữ hoàng Quốc tế Atlantics, Hoa hậu Thế giới Puerto Rico và Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 1998… 
 
Nỗ lực lan tỏa thông điệp yêu thương
 
Sinh ra và lớn lên ở Puerto Rico, cô rất yêu quý quốc đảo của mình và xem đó như là nguồn cảm hứng của cuộc đời mình. Khi gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, cô quay về chia sẻ niềm vui đó với những người dân nơi quê hương. Cô muốn mọi phụ nữ ở Puerto Rico cũng đều có cơ hội thành công như cô, đó là lý do cô tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ của Puerto Rico, với mong muốn là mỗi người sau khi thành công sẽ góp phần vào chăm lo cho cộng đồng. Cô nói: “Mỗi người làm một việc nhỏ thôi nhưng khi chung tay lại sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn”.
 
joyce-giraud-4.jpg
Gia đình hạnh phúc của Joyce Giraud

  

Sau cơn bão Maria năm 2018, cô và những người bạn cùng chí hướng đã đóng góp để hỗ trợ 4 trường học và một trại trẻ mồ côi. Quỹ Bạn bè cũng đã xây dựng một ngôi trường cho trẻ em thiểu năng ở Senegal. Trong hành trình thiện nguyện của mình, cô quan tâm đến trẻ em nhiều hơn cả. Nhìn thấy nụ cười và tình yêu trong đôi mắt trẻ thơ là phần thưởng vô giá đối với cô. Cô tin rằng giáo dục là nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn, nhất là cho trẻ em kém may mắn.
 
Ngoài công việc của một người mẫu, một hoa hậu, cô còn là một diễn viên và một người sản xuất chương trình truyền hình và doanh nhân khởi nghiệp với các sản phẩm làm đẹp hữu cơ có xuất xứ từ quê hương cô. Dù đa mang một lúc rất nhiều công việc và nhiệm vụ nhưng với Joyce Giraud, gia đình vẫn được ưu tiên hơn mọi thứ. Cô chia sẻ: “Dù phải trải qua hai lần thai nghén vất vả nhưng được trở thành mẹ là phước lành lớn nhất của đời tôi. Hai con tôi chính là món quà quý giá nhất mà thượng đế dành cho tôi!”.
 
joyce-giraud-5.jpg
Joyce Giraud nói điều làm cô hạnh phúc nhất là được trở thành một người mẹ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm