Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Kích cầu bằng hàng ngàn tour “xanh”

Anh Quân
29/03/2022 - 09:00
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Kích cầu bằng hàng ngàn tour “xanh”

Du khách tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 được tổ chức ở Hà Nội

Với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam. Việc tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường được kỳ vọng sẽ mang đến sự chuyển đổi và phục hồi sau đại dịch.

Sau 9 lần tổ chức, trong đó có 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2022 được tổ chức trở lại, từ ngày 31/3 đến 3/4/2022 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch với khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự kiến, tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ giới thiệu hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội, nhấn mạnh: "Trong giai đoạn hiện nay, hội chợ hướng tới mục tiêu tạo cầu nối để các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số".

Hội chợ còn là dịp đặc biệt để các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước triển khai: Giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm và làm việc với các đối tác; giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch như tour khuyến mãi, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay... cho các doanh nghiệp đối tác và du khách.

Với các doanh nghiệp lữ hành, hội chợ lần này là một dấu mốc đánh dấu sự quay lại hoạt động sau thời gian dài "ngủ đông". Chị Nguyễn Ánh Ngọc (Công ty du lịch MKT) cho biết: "Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều rất kỳ vọng hội chợ sẽ tạo đà để du lịch phục hồi, phát triển sau đại dịch. Ngày 15/3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch. Là công ty tập trung vào phục vụ du khách châu Âu tới Việt Nam, chúng tôi đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh".

"Tôi đã tham dự rất nhiều hội chợ du lịch nên mong muốn Hội chợ lần này sẽ tập trung vào những chương trình kích cầu thực chất dành cho du khách. Sau 2 năm dịch bệnh, nhu cầu du lịch của người dân khá cao. Chúng tôi mong được tiếp cận các tour đúng giá, đảm bảo chất lượng", chị Bùi Hồng Hạnh, một du khách tại Hà Nội, bày tỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm