Khách hàng muốn kiện EVN yêu cầu sự minh bạch trong tính số điện

Trần Hiếu
02/07/2020 - 19:17
Khách hàng muốn kiện EVN yêu cầu sự minh bạch trong tính số điện

Ảnh minh họa

"Tôi không khiếu nại về số tiền phải đóng, cũng không khiếu nại về công tơ chạy sai. Tôi chỉ yêu cầu lời giải thích thỏa đáng cho việc tăng đột biến về lượng điện sử dụng", anh Đỗ Hoài Nam nói.

Liên quan đến thông tin tiền điện sinh hoạt tháng 5 tăng bất thường, ngày 2/7, trao đổi với PNVN, anh Đỗ Hoài Nam (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sẽ khởi kiện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) về việc thiếu minh bạch trong tính giá điện.

Theo anh Nam, tháng 6/2020 gia đình nhận được thông báo tiền điện tháng 5 của Điện lực Hoàn Kiếm (EVN Hoàn Kiếm). Theo đó, số điện tháng 5 của gia đình anh được thông báo là 3.129 kWh. So với tháng 4 (1.500kWh) chỉ số điện tăng gấp đôi, dù tháng 4 vợ chồng anh ở nhà 24/7 vì giãn cách xã hội. Tháng 5, vợ chồng anh đi công tác nửa tháng, căn nhà không có ai ở. "Tiền điện bao nhiêu tôi không tính toán nếu như tính đúng. Nhưng khi mức độ sử dụng điện tăng gấp đôi so tháng cao nhất trong lịch sử 5 năm của gia đình thì EVN Hoàn Kiếm cần phải xem lại", anh Nam nói.

Khách hàng quyết khởi kiện EVN yêu cầu sự minh bạch trong tính số điện, không cần giảm tiền điện - Ảnh 1.

Thông báo tiền điện của gia đình anh Đỗ Hoài Nam

Nhận được thông báo của Điện lực Hoàn Kiếm, vợ chồng anh bức xúc đăng trên mạng xã hội Facebook. Ngay sau đó, EVN Hoàn Kiếm cử chăm sóc khách hàng đến kiểm tra. Anh thắc mắc, tại sao số lượng điện sử dụng tháng 5 lại tăng gấp đôi so với tháng 4 (khi vợ chồng ở nhà nhà 24/7). Tuy nhiên, lần đầu nhân viên của EVN Hoàn Kiếm gặp gia đình anh chỉ yêu cầu gỡ bài trên mạng xã hội mà không quan tâm đến giải thích thắc mắc chính đáng của khách hàng.

Đến ngày hôm sau, một đoàn gồm 3 người của EVN Hoàn Kiếm tiếp tục tới nhà anh. Trong đó, một người là Phó Giám đốc, một người là Trưởng phòng kinh doanh. Anh Nam chỉ yêu cầu sự mình bạch từ cách tính điện của EVN Hoàn Kiếm.

Sau đó, Giám đốc EVN Hoàn Kiếm cũng đến tìm hiểu và đề nghị được thay công tơ điện cho gia đình anh và mang công tơ cũ đi kiểm định. Anh Nam khẳng định: "Tôi chưa bao giờ đòi giảm tiền điện và EVN Hoàn Kiếm cũng chưa bao giờ đề xuất giảm tiền cho gia đình tôi. Tôi cũng không khiếu nại về số tiền phải đóng, cũng không khiếu nại về công tơ chạy sai. Tôi chỉ yêu cầu lời giải thích thỏa đáng cho việc tăng đột biến về lượng điện sử dụng. Tuy nhiên, chưa một ai có lời giải thích nào về việc này".

Cũng theo anh Nam, đến nay Giám đốc EVN Hoàn kiếm đã gọi điện cho gia đình để thông báo kết quả kiểm tra công tơ. Theo đó, EVN Hoàn Kiếm khẳng định, công tơ của gia đình anh có kết quả giám định là "chính xác". EVN Hoàn Kiếm đề nghị gia đình anh thanh toán tiền điện. Khi anh đề nghị Điện lực Hoàn Kiếm làm rõ quy trình kiểm tra độ chính xác của công tơ thì không nhận được sự hợp tác.

Cũng vì thế, anh Nam sẽ khởi kiện EVN Hà Nội về việc thiếu minh bạch trong việc tính số điện. Hiện tại, anh cùng luật sư đang thực hiện các bước khởi kiện theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm